Events

คนในรัฐบาลรัสเซีย หนุนให้การขุดเหมืองคริปโตอยู่ในกรอบกฎหมาย

Mewrrcmeigc.jpg

คนในรัฐบาลรัสเซียเวลานี้เริ่มให้ความสำคัญกับการขุดเหมืองคริปโตในประเทศมากขึ้น

ทางด้านคนของรัฐบาลรัสเซียได้เสนอไอเดียให้การขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่สามารถดำเนินกิจการได้ในฐานะผู้ประกอบการ โดยที่นักขุดเหมืองจะต้องดำเนินกิจการภายใต้กฎหมายของประเทศรัสเซียและเสียภาษีตามที่กฎหมายกำหนดเอาไว้

คนในรัฐบาลรัสเซียเริ่มเดินหน้าสนับสนุนการขุดเหมืองคริปโต

การเสนอไอเดียนี้ ทางคนของรัฐบาลเชื่อว่า ทั้งหน่วยงานรัฐกับอุตสาหกรรมคริปโตจะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ทั้งสองฝ่าย โดยกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศรัสเซียนั้น ได้มีการบังคับใช้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยกฎหมายมีผลผูกพันในส่วนของการดำเนินกิจการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต อย่างเช่นการออกสกุลเงินดิจิทัล แต่ตรงส่วนนี้ไม่ได้นับรวมถึงการขุดเหมืองคริปโตแต่อย่างใด

9pcv2mb65y8 5 1024x683.jpg

อุตสาหกรรมการขุดเหมืองคริปโตในเวลานี้ ยังคงเป็นเรื่องที่ไม่ได้ชอบด้วยกฎหมาย ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศรัสเซียได้ออกมายอมรับเรื่องนี้ผ่านทางสื่อว่า ตอนนี้อุตสาหกรรมรัสเซียเริ่มมีการใช้พลังงานมากขึ้นและเป็นจุดศูนย์กลางของการใช้พลังงานมากเป็นลำดับต้น ๆ ของโลก

ชี้หลายฝ่ายเล็งเห็นการเก็บภาษีจากนักขุดเหมือง

เช่นเดียวกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจได้ออกมาเขียนบทความเกี่ยวกับการขุดเหมืองคริปโตว่า เรื่องนี้ควรที่จะมีการบรรจุเอาไว้ในกฎหมายให้สอดคล้องกับการดำเนินกิจการของผู้ประกอบการ โดยมีการให้คำนิยามตามกฎหมายที่ระบุเอาไว้ และการทำแบบนี้จะช่วยให้รัฐบาลสามารถเก็บภาษีจากนัดขุดเหมืองได้ง่ายมากขึ้น

ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจดิจิทัลเองก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า การกำหนดพื้นที่อุตสาหกรรมขุดเหมืองเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการเก็บภาษีรูปแบบต่าง ๆ และทำให้ประชาชนสามารถยอมรับในข้อกฎหมาย และทำให้ภาคธุรกิจขนาดใหญ่ให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมนี้มากขึ้น

แนวคิดการทำให้การขุดเหมืองคริปโตเป็นเรื่องยอมรับได้นั้น หลัก ๆ แล้วมาจากการสนับสนุนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานที่เห็นว่า ควรที่จะแยกแยะการใช้ไฟฟ้าระหว่างภาคเอกชนกับบริษัทต่าง ๆ ออกไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase