ข่าวต่างประเทศ

ชาวรัสเซียเฮ! รูเบิลดิจิทัลจะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมแต่ละครั้ง

Gszjfqkkffi.jpg

ชาวรัสเซียเฮ! รูเบิลดิจิทัลซึ่งเป็นสกุลเงินในอนาคตนั้น จะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมธุรกรรม

ถือเป็นข่าวดีสำหรับประชาชนชาวรัสเซียที่ทางธนาคารกลางสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ในประเทศรัสเซียนั้น จะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมในแต่ละครั้ง

ชาวรัสเซียเฮ! ไม่ต้องเจอกับค่าธรรมเนียมธุรกรรมรูเบิลดิจิทัล

เรื่องนี้สอดคล้องกับทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางรัสเซียที่ได้ออกมาระบุว่า ค่าใช้จ่ายสำหรับรูเบิลดิจิทัลนั้นจะไม่มีการเก็บ เพื่อรองรับการชำระเงินในประเทศให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียหรือ CBR มีแผนที่จะไม่จัดเก็บในส่วนของค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมด้วยรูเบิลดิจิทัล เรื่องนี้ทางด้าน Kirill Pronin ผู้อำนวยการทางด้านควบคุมกำกับเทคโนโลยีทางการเงินได้ออกมาเน้นย้ำว่า ค่านายหน้าจะมีการเก็บในระดับที่ต่ำกว่าการทำธุรกรรมทางการเงินที่เป็นอยู่ในอนาคตอย่างแน่นอน

Gnwfl Nnzro 2 1024x682.jpg

ประเด็นที่เกี่ยวกับระบบธนาคารของประเทศรัสเซีย รวมไปถึงความเสี่ยงในเรื่องของการให้บริการและข้อมูลต่าง ๆ นั้น ทางด้าน Pronin ได้กล่าวว่า จะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ เพื่อรองรับการชำระเงินให้สะดวกรวดเร็ว และคาดว่าค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรมด้วยรูเบิลดิจิทัลจะเก็บในระดับที่ไม่มากเกินไป

ผู้เชี่ยวชาญทุกฝ่ายให้ความร่วมมือดี

ระบบการชำระเงินแบบรวดเร็วหรือ FPS ของประเทศรัสเซียนั้น ได้มีการใช้งานเมื่อปี 2019 ช่วยให้ประชาชนชาวรัสเซียสามารถทำการโอนเงินด้วยการใช้หมายเลขโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว และสามารถใช้ในการชำระเงินซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ ด้วยการสแกน QR Code ได้ โดยที่มีการคิดค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 0.5 % เท่านั้น

ตอนนี้ธนาคารกลางสกุลเงินดิจิทัลยังคงอยู่ในการพัฒนาวางโครงสร้างโดยมีการทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่าย คาดว่ารูเบิลดิจิทัลนั้น จะมีการใช้โค้ดพิเศษที่มีลักษณะเฉพาะ รวมไปถึงมีการใช้ wallet ที่แตกต่างกันออกไป

ที่ผ่านมาทางด้านผู้ว่าการธนาคารกลางรัสเซียได้ออกมาแถลงเพื่อรับลูกว่า รูเบิลดิจิทัลจะเป็นตัวเลือกสำหรับการใช้เหรียญคริปโตกับ stablecoins ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง