Events

ฝ่ายชาตินิยมรัสเซีย เสนอให้มีการพิจารณาร่างกฎหมายขุดเหมืองคริปโต

7zjbbxy0ugq.jpg

ฝ่ายชาตินิยมรัสเซียตอนนี้ได้เดินเกมสร้างความนิยมต่อผู้คนด้วยการผลักดันการขุดเหมืองคริปโตให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ฝ่ายกฎหมายของพรรคเสรีประชาธิปไตยของประเทศรัสเซียนั้น ได้เดินหน้าทำการออกแบบร่างกฎหมายว่าด้วยการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่

ฝ่ายชาตินิยมรัสเซียเดินเกมให้การขุดเหมืองคริปโตถูกกฎหมาย

พรรคเสรีประชาธิปไตยของประเทศรัสเซียถือเป็นพรรคการเมืองฝ่ายขวาสายชาตินิยม พวกเขาได้กล่าวว่า การร่างกฎหมายครั้งนี้ทั้งชาวรัสเซียและประเทศชาติจะได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย รวมไปถึงธุรกิจที่ดำเนินการขุดเหมืองคริปโตด้วย

กระแสการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศรัสเซียยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางรัฐบาลจำต้องทบทวนร่างกฎหมายตรงนี้ โดยมีรายงานที่เผยว่า ทางพรรคเสรีประชาธิปไตยหรือ LDPR กำลังที่จะทำการพิจารณาร่างกฎหมายว่าด้วยการขุดเหมืองคริปโต ซึ่งตอนนี้ประเทศที่มีทรัพยากรทางด้านพลังงานจำนวนมากยังคงมีการกีดกันการดำเนินการขุดเหมืองอยู่

Fssggtbox9y 2 1024x682.jpg

การขุดเหมืองคริปโตทำให้หลายบริษัท รวมไปถึงชาวรัสเซียเองต่างก็เล็งเห็นถึงผลประโยชน์ที่ได้รับตรงส่วนนี้ ทำให้บางส่วนเริ่มมองแล้วว่า มันถึงเวลาที่จะต้องพิจารณาการร่างกฎหมายขุดเหมืองคริปโตได้แล้ว

ชี้เรื่องนี้ได้ประโยชน์หมดทุกคน

เช่นเดียวกันทางด้านฝ่ายกฎหมายได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางฝ่ายกฎหมายยังไม่รีบเร่งที่จะทำการร่างกฎหมายให้เสร็จโดยเร็ว แม้บางฝ่ายยังไม่รู้ว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไร แต่ก็ต้องมีการเดินหน้าอนุมัติเรื่องนี้อย่างแน่นอน

เช่นเดียวกับกลุ่มสายชาตินิยมที่ยังคงยืนกรานว่า การผ่านร่างกฎหมายจะช่วยแก้ปัญหาและปกป้องคุ้มครองชาวรัสเซียทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการเสียภาษีที่ไม่ยุ่งยาก การยกระดับความโปร่งใสและทำให้รัฐเข้ามามีบทบาทในการควบคุมกำกับอุตสาหกรรมตรงนี้ได้ดียิ่งขึ้น ในช่วงเวลาเดียวกัน ทางด้านผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องจะได้รับประโยชน์จากการดำเนินธุรกิจตรงนี้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

แนวคิดในการผลักดันให้ขุดเหมืองคริปโตสำหรับผู้ประกอบการนั้น ทำให้ทางรัฐและหน่วยงานต่าง ๆ ได้รับประโยชน์จากการเก็บภาษีนักขุดเหมืองได้โดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง