ข่าวต่างประเทศ

ชี้นักลงทุนชาวรัสเซียยังขาดความเข้าใจในการลงทุนคริปโต

Mcim2a6hlxs.jpg

นักลงทุนชาวรัสเซียบางคนยังไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับคริปโตมากนัก เมื่อเทียบกับกระแสการลงทุนคริปโตในประเทศ

กระแสการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกอย่างเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น นักลงทุนของประเทศรัสเซียส่วนใหญ่ล้วนแล้วยังขาดคุณสมบัติในการลงทุนในสินทรัพย์นี้

นักลงทุนชาวรัสเซียมองเหรียญคริปโตอย่างไร

ไม่นานมานี้ได้มีการสำรวจเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโต ซึ่งพบว่าชาวรัสเซียส่วนใหญ่เลือกที่จะทำการลงทุนในบิทคอยน์ ส่วนการลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ อย่างเช่นอสังหาริมทรัพย์กับของโบราณนั้น ก็เข้าข่ายที่พวกเขาจะขาดคุณสมบัติของการเป็นนักลงทุนที่ดีด้วยเช่นกัน

สอดคล้องกับการสำรวจโพลครั้งใหม่ของเว็บไซต์ Investing.com ได้พบว่า ตอนนี้สกุลเงินดิจิทัลถือเป็นสกุลเงินที่ได้รับความนิยมถึง 46% โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 1000 คน พวกเขามองเห็นว่า สินทรัพย์นี้เป็นการลงทุนแห่งอนาคต

Tl9npbm0khy 1 1024x682.jpg

โดยผู้ตอบแบบสอบถาม 37% ได้มีการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกด้วยการเข้าไปซื้ออสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากพวกเขาเห็นว่าเป็นการลงทุนที่มีศักยภาพให้ผลตอบแทนที่ดี เช่นเดียวกับรายงานผลสำรวจชิ้นหนึ่งที่ระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 47 % ได้มองว่า ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยในการลงทุน โดยเฉพาะหากเกิดสถานการณ์วิกฤตแล้ว พวกเขาเชื่อว่า การลงทุนทองคำจะตอบโจทย์พวกเขา

บางคนเน้นลงทุนหุ้นกับพันธบัตรมากกว่า

ในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถาม 27% ยอมรับว่า พวกเขาไม่เคยลงทุนไปกับแร่ชนิดต่าง ๆ แต่ให้ความสำคัญกับการลงทุนในหุ้นกับพันธบัตรมากกว่า

ที่ผ่านมากองทุนถือเป็นผู้เล่นที่มีบทบาทสำคัญในการกำหนดกระแสการลงทุน แต่การเข้ามามีอิทธิพลของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาไม่สามารถกำหนดเกมการลงทุนได้ รวมไปถึงรัฐบาลต่าง ๆ ทั่วโลกก็ไม่อาจที่จะต้านทานกระแสของประชาชนคนทั่วโลกในเวลานี้ได้

โดยประเทศรัสเซียถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้เล่นในตลาดสินทรัพย์มากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทำให้ทางรัฐบาลและธนาคารกลางเริ่มแสดงความวิตกกังวลกับกระแสการลงทุนคริปโตอย่างต่อเนื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง