ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลของรัสเซียอนุมัติขึ้นค่าไฟ รับมือการขุดเหมืองคริปโต

Nlbj2i0lnr4.jpg

รัฐบาลของรัสเซียเดินหน้าขึ้นค่าไฟแล้ว เพื่อสกัดการขุดเหมืองคริปโตมากเกินไป

รัฐบาลของประเทศรัสเซียตอนนี้ได้มีการอนุมัติขึ้นค่าไฟแล้ว โดยมาตรการขึ้นค่าไฟตรงนี้เป็นการรับมือกับการขุดเหมืองคริปโตภายในครัวเรือนหลายแห่งด้วยกัน

รัฐบาลของรัสเซียเดินหน้าขึ้นค่าไฟ

เป็นที่น่าสนใจที่ปัจจุบันประเทศรัสเซียเจอกับการใช้พลังงานไฟฟ้าที่สูงขึ้น โดยที่ส่วนใหญ่มาจากบ้านครัวเรือนที่ได้แอบทำการขุดเหมืองคริปโตในห้องใต้ดินหรือไม่ก็โรงจอดรถ ซึ่งกระแสการขุดเหมืองคริปโตที่พุ่งสูงขึ้นตรงนี้เองที่ทำให้ทางรัฐบาลจำเป็นต้องหามาตรการอะไรบางอย่างเพื่อไม่ให้มีการใช้ไฟฟ้าสูงเกินไป

ความเคลื่อนไหวตรงนี้มาจากการที่สาธารณูปโภคในพื้นที่ได้ร้องทุกข์เกี่ยวกับการใช้พลังงานไฟฟ้าสูงเกินความจริง จากการที่พื้นที่บริเวณนั้นได้อาศัยช่องโหว่ค่าไฟในการขุดเหมืองคริปโต

Gogwoet3mkm 1 1024x683.jpg

ในส่วนของผู้ที่ได้ทำการขุดเหมืองคริปโตนั้น จะต้องแบกรับภาระการจ่ายค่าไฟสูงลิ่วหลังจากนี้ โดยที่คนส่วนใหญ่สามารถรับมือกับการจ่ายค่าไฟที่สูงขึ้น เรื่องนี้ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกับหน่วยงานต่อต้านการผูกขาดได้ออกมาประสานงานร่วมมือกันในเรื่องของการใช้พลังงานไฟฟ้าไปในที่มิถูกมิควร และทั้งสองฝ่ายพยายามไม่ให้การขึ้นค่าไฟส่งผลกระทบต่อปัญหาคนส่วนใหญ่มากเกินไป

เป็นเรื่องยากที่จะรับมือได้อย่างเด็ดขาด

แม้ว่าการขึ้นค่าไฟภายในครัวเรือนของรัสเซียยังคงเป็นระดับที่ยอมรับได้ในทางเศรษฐกิจ แต่ทางสาธารณูปโภคหลายแห่งไม่ได้มีการกำหนดค่าไฟแบบตายตัว ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมธุรกิจแต่ละประเภท สอดคล้องกับทางสื่อในประเทศที่รายงานว่า การใช้ไฟฟ้าของครัวเรือนโดยเฉลี่ยจะตกอยู่ที่ประมาณ 250 kWh โดยที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในห้องเช่านั้นมีการใช้ไฟมากกว่า 600 kWh ต่อเดือนด้วยกัน

การขุดเหมืองคริปโตเป็นเรื่องที่ทางประเทศรัสเซียไม่อาจที่จะรับมือได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมันอยู่เหนือนอกขอบเขตของการใช้กฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว