กฎหมาย และประกาศ

รัสเซียเตรียมออกกฎหมายกำกับคริปโตอาจให้พลเมืองถือครองคริปโตได้

Bor.jpeg

ธนาคารกลางรัสเซียเตรียมพิจารณาบทบาทคริปโตต่อภาคการเงินในประเทศ เตรียมออกกฎหมายสร้างความชัดเจน

รัสเซียอาจจะออกกฎหมายกำกับคริปโต 

ธนาคารกลางรัสเซียเตรียมที่จะออกกฎหมายด้านคริปโตแล้วหลังจากพิจารณาจะแบนคริปโตอยู่พักใหญ่ ๆ ล่าสุดดูเหมือนว่าจะธนาคารกลางรัสเซียเตรียมเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับคริปโต

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมารองผู้ว่าการธนาคารกลางกลางรัสเซียนาย Vladimir Chistyukhin ได้มีการพูดว่าเหรียญคริปโตต่าง ๆ ที่มีการดำเนินงานกันเองอาจจะถูกแบนออกจากระบบการเงินในประเทศ

ส่วนทางธนาคารกลางรัสเซียจะแบนการทำธุรกรรมโอนเงินจากบัญชีเงินฝากของชาวรัสเซียไปยังเว็บเทรดคริปโตนั้น ด้านนาย Chistyukhin นั้นเผยว่าคงจะต้องมีการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี

“เราคาดว่าจะแก้ปัญหานี้ด้วยการแก้ไขกฎระเบียบและต้องให้นิยามชัดเจนว่าคริปโตจะนำไปใช้ได้อย่างไรบ้าง”

รองผู้ว่าการธนาคารกลางกล่าวว่าชาวรัสเซียและธุรกิจต่าง ๆ อาจซื้อและเก็บคริปโตได้แต่อาจจะไม่ได้ผ่านบริการของประเทศหรือตัวกลางในประเทศ

เตรียมเผยแพร่รายงานบทบาทคริปโตต่อภาคการเงินรัสเซีย

ธนาคารกลางรัสเซียกำลังพิจารณาบทบาทของคริปโตเคอร์เรนซีที่จะส่งผลกระทบต่อภาคการเงินในประเทศ

“เราจะเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับคริปโตซึ่งจะเป็นรายงานเกี่ยวกับบทบาทของคริปโตเคอร์เรนซีต่อตลาดการเงินรัสเซีย คริปโตอาจไม่มีที่ยืนในตลาดการเงินรัสเซีย”

ก่อนหน้านี้คุณ Elvira Nabiullina หัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลเผยว่าธนาคารกลางรัสเซียเห็นว่าโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินของรัสเซียไม่ควรถูกนำมาใช้สำหรับการธุรกรรมคริปโต

อ้างอิงจากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับธนาคารกลางรัสเซียเผยว่าปริมาณการทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นถือเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงทางการเงินของประเทศ ธนาคารจึงพิจารณาห้ามการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ

รัสเซียยังคงมีมาตรการที่เข้มงวดต่อคริปโต

ก่อนหน้านี้รายงานเผยว่าธนาคารกลางรัสเซียได้ร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์เพื่อชะลอการชำระเงินคริปโตผ่านทางแพลตฟอร์มเทรดคริปโตเพื่อจำกัดการทำธุรกรรมซื้อขายคริปโต

รัสเซียก็ได้ขยายกรอบการกำกับดูแลคริปโตเคอเรนซีขึ้นเรื่อย ๆ ประธานาธิบดีรัสเซียนายวลาดิมีร์ ปูติน สั่งให้ประชาชนเปิดเผยการจำนวนการถือครองสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองด้วย

เมื่อไม่นานนี้สื่อข่าว The Onion Router หรือ Tor ได้ร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากรัสเซียได้ปิดกั้นบริการความเป็นส่วนตัวเพื่อให้การควบคุมอินเทอร์เน็ตเข้มงวดยิ่งขึ้น Tor รายงานว่าผู้ใช้ชาวรัสเซียกว่า 300,000 คนประสบปัญหาในการเข้าถึงเครือข่ายอินเตอร์เน็ตมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)