ข่าวต่างประเทศ

รัฐสภารัสเซียได้จัดตั้งทีมงานควบคุมดูแลคริปโต

Z31unr9gqtc.jpg

รัฐสภารัสเซียได้มีการจัดตั้งหน่วยงานทางด้านคริปโตสำหรับการควบคุมกำกับเหรียญโดยเฉพาะ

ฝ่ายที่ทำงานเกี่ยวกับคริปโตหรือธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องจะมีการประชุมหารือกันในรัฐสภารัสเซีย ซึ่งทางสมาชิกต่างก็คาดหวังว่า การร่างกฎหมายคริปโตจะมีความเชื่อมโยงกับการร่างกฎหมายเกี่ยวกับการขุดเหมืองคริปโตและการเสียภาษีคริปโตโดยเฉพาะ

รัฐสภารัสเซียเริ่มจัดตั้งหน่วยงานดูแลคริปโต

เรื่องนี้ทางด้าน Anatoly Aksakov คณะกรรมการรัฐสภาตลาดทุนได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ทางด้านรัฐบาลรัสเซียได้มีการจัดตั้งทีมงานที่มีหน้าที่ในการตั้งคำถามเกี่ยวกับการวิเคราะห์ตรวจสอบสกุลเงินดิจิทัล โดยกลุ่มนี้จะมีการประชุมหารือกันในอนาคตข้างหน้า

เช่นเดียวกับทางด้าน Vyacheslav Volodin โฆษกรัฐบาลได้มีการพูดถึงการจัดตั้งทีมงานตรงส่วนนี้ โดยเขาได้แสดงมุมมองในเชิงบวกในความคืบหน้าและหวังว่าจะมีการรวบรวมสมาชิกเพิ่มมากขึ้นเพื่อมาร่วมงานกัน

Ix9kdnqjnja 1024x515.jpg

ส่วนฝ่ายกฎหมายระดับสูงของรัสเซียได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า การทำพื้นที่สีเทา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพื้นที่การดำเนินกิจการทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ การจัดเก็บภาษีนั้น ทั้งหมดนี้จะต้องมีการพูดคุยหารือกัน รวมไปถึงทำการวิเคราะห์ร่างกฎหมายให้อยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม ด้วยเหตุนี้เขาคิดว่าการจัดตั้งทีมงานตรงนี้ ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

คาดการตั้งหน่วยงานแก้ปัญหาเรื่องคริปโตได้

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวแล้วเขามีความพร้อมที่จะเข้าร่วมทำงานกับกลุ่มที่เพิ่งตั้งขึ้นมา และเขาหวังว่าจะหาหนทางแก้ปัญหาตรงส่วนนี้ได้ ซึ่งประเทศรัสเซียเป็นได้มีการใช้กฎหมายบังคับกับการควบคุมคริปโตในแบบที่ไม่ได้เข้มงวดกวดขันมากนัก จะเห็นได้จากการที่ให้ประชาชนสามารถทำการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตได้อย่างเสรี

ส่วนทางด้านธนาคารกลางรัสเซียยังคงยืนกรานที่จะต่อต้านการยอมรับให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมายในประเทศ ไม่นานมานี้ทางธนาคารกลางได้มีการเสนอให้การดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเรื่องถูกกฎหมาย

ในส่วนของการขุดเหมืองคริปโตในประเทศรัสเซียนั้น ยังคงมีการพิจารณาเรื่องนี้กันต่อไป จากการที่รัสเซียเจอกับนักขุดเหมืองแห่กันเข้ามาขุดเหมืองในประเทศมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง