Events

รัสเซียขายพลังงานไฟฟ้าให้กับคาซัคสถาน เนื่องจากนักขุดเหมืองคริปโตแห่เข้ามามาก

Imcukz72ous.jpg

รัสเซียขายพลังงานไฟฟ้าให้กับทางประเทศคาซัคสถาน จากการที่นักขุดเหมืองแห่กันเข้ามาดำเนินการมากขึ้น

Inter RAO บริษัทรัฐวิสาหกิจทางด้านพลังงานของประเทศรัสเซีย กำลังหารือกับที่จะขายพลังงานกับทางประเทศคาซัคสถาน จากการที่นักขุดเหมืองคริปโตเข้ามาใช้บริการในประเทศจนทำให้มีการใช้พลังงานเพิ่มสูงขึ้นในปีนี้

รัสเซียขายพลังงานไฟฟ้ากับคาซัคสถาน

ประเทศคาซัคสถานถือเป็นอีกประเทศหนึ่งที่คาดว่า กำลังเจอกับพลังงานขาดแคลนจากการที่ประเทศเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งมีผลทำให้ผู้คนแห่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นผิดปกติ

Nhrm1u4gd a 1 1024x628.jpg

ตอนนี้ทาง Inter RAO กำลังพูดคุยความเป็นไปได้ที่จะขายพลังงานให้กับทางประเทศคาซัคสถานแม้จะสุ่มเสี่ยงต่อความขาดแคลนพลังงานก็ตาม เรื่องนี้ทางด้าน Alexandra Panina สมาชิกการบริหารจัดการของบริษัทได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า การใช้พลังงานในประเทศคาซัคสถานนั้น เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 7 % ซึ่งเป็นครั้งแรกที่อาจทำให้ประเทศประสบปัญหาขาดแคลนขึ้นมา

เรื่องนี้เธอกล่าวว่า กำลังมีการหารือความเป็นไปได้ที่จะทำการขายพลังงานไฟฟ้าให้กับคาซัคสถานในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

คาดคาซัคสถานใช้พลังงานมากเกินความจำเป็น

คาดว่าประเทศคาซัคสถานมีการใช้พลังงานมากถึง 600 เมกะวัตต์เมื่อถึงหน้าหนาว และคาดว่าจะมีการใช้พลังงานมากกว่า 1 กิกะวัตต์ ในอนาคต

เช่นกันเธอกล่าวต่อปว่า ทาง Inter RAO กำลังพิจารณาถึงข้อเรียกร้องของทางประเทศคาซัคสถานเกี่ยวกับความต้องการซื้อพลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติม โดย Panina เห็นว่า ปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้ประเทศคาซัคสถานประสบปัญหาดังกล่าวนั้น มาจาก 2 ข้อด้วยกันก็คือ 1.ค่าไฟไม่สอดคล้องกับโครงสร้างพื้นฐานในประเทศและไม่รองรับฐานการลงทุนที่ดีพอ 2.มาจากการที่นักขุดเหมืองคริปโตเข้ามาฉวยโอกาสขุดเหมืองจากการที่ค่าไฟในประเทศมีราคาถูก

มองได้ว่า นักขุดเหมืองคริปโตอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างปัญหาให้กับทางประเทศคาซัคสถาน ทำให้ทางผู้บริหารระดับสูงของรัสเซียต้องหารือเรื่องนี้กันอย่างจริงจัง เนื่องจากการขายพลังงานไฟฟ้า ส่งผลต่อระบบพลังงานไฟฟ้าในประเทศรัสเซียด้วยเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง