ข่าวต่างประเทศ

นายกฯรัสเซีย หนุนหลังร่างกฎหมายคริปโตอย่างเต็มที่

1248197.jpg

นายกฯรัสเซียได้ออกมาสนับสนุนการร่างกฎหมายคริปโตอย่างเต็มที่

Mikahil Mishustin นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศรัสเซีย ได้ออกมาหนุนหลังการร่างกฎหมายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเต็มที่ และพร้อมที่จะให้คริปโตเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจประเทศรัสเซีย

นายกฯรัสเซียสนับสนุนร่างกฎหมายคริปโต

การสนับสนุนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่หลายชาติทั้งตะวันตกและยุโรปรวมตัวกันคว่ำบาตรรัสเซียต่อกรณีที่ยกทัพบุกยูเครน จนทำให้เศรษฐกิจรัสเซียหยุดชะงักและไม่สามารถเข้าถึงแหล่งการเงินโลกได้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศรัสเซียได้ตัดสินใจเดินหน้าวางโครงสร้างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่แม้ว่าทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียยังคงยืนกรานที่จะคัดค้านก็ตาม

ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่สนับสนุนการร่างกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานสถาบันไหนก็ตาม หรือเจ้าหน้าที่รัฐคนไหนก็ตามต้องเดินหน้าเรื่องนี้ เนื่องจากรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงการเงินโลกได้จากการที่ถูกคว่ำบาตร

Sm4r Swmcoy 1024x683.jpg

ก่อนหน้านี้ทางด้านรัฐบาลของรัสเซียได้มีการประกาศเดินหน้าตามแนวคิดของนายกรัฐมนตรี ต่อมาทางรัฐมนตรีได้มีการเดินหน้าร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีเป้าหมายในการอุดช่องโหว่หลังจากที่ได้มีการร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์การเงินดิจิทัลเมื่อเดือนมกราคมของปีที่ผ่านมา

เป็นข้อเสนอที่ยอดเยี่ยม

ความเห็นเกี่ยวกับความพยายามบังคับใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศนั้น นายกรัฐมนตรีรัสเซียได้ออกมากล่าวว่า รัฐบาลเห็นแล้วว่า ข้อเสนอของเขาเป็นข้อเสนอยอดเยี่ยม โดยจะมีการพูดคุยหารือกับพรรคเสรีนิยมประชาธิปไตยรัสเซียในสภาดูมา เขากล่าวอีกว่า มันมีความจำเป็นที่จะต้องทำให้สกุลเงินดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของระบบการเงินในประเทศรัสเซีย

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีรัสเซียเน้นย้ำว่า ปัญหาต่าง ๆ จะได้รับการแก้ไขหากธนาคารกลางรัสเซียได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการร่างกฎหมายฉบับนี้ แต่ธนาคารกลางยังคงมองเห็นถึงความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงแนะให้มีการแบนคริปโตออกจากประเทศไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง