ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียวางแผนสร้างโรงไฟฟ้าแห่งใหม่เพื่อใช้ขุด'บิทคอยน์'

สำเนาของ Max Template   2023 01 03 T170515.838

รัสเซียกำลังวางแผนสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในแถบไซบีเรีย เพื่อตอบสนองกับการใช้พลังงานการขุดบิทคอยน์ที่เพิ่มขึ้นในรัสเซีย ทั้งนี้เพื่อใช้ในการค้ากับ 'ต่างประเทศ' เท่านั้น

ในขณะที่สงครามในยูเครนยังคงไม่มีท่าทีสิ้นสุด การคว่ำบาตรจากประเทศในกลุ่ม G7 และสหภาพยุโรป ทำให้ประเทศรัสเซียต้องหันมาพึ่งสกุลเงินดิจิทัลในการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ

คริปโตคือทางออก

ขณะนี้รัสเซียได้ประกาศการเพิ่มการผลิตพลังงาน เพื่อตอบสนองต่อกำลังการขุดคริปโตที่เพิ่มขึ้น โดยวางแผนสร้างโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ในแถบไซบีเรีย

Nikolay Shulginov รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของรัสเซีย ยอมรับว่ารัสเซียต้องการพลังงานในการขุดคริปโตที่มากขึ้น และเขาตระหนักดีว่าจำเป็นต้องใช้พลังงานมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในการขุด

คริปโตสำหรับการค้าระหว่างประเทศ

เนื่องจากประเทศแถบตกที่คว่ำบาตรประเทศรัสเซียมีกฎระเบียบการใช้คริปโตที่ยังไม่ครอบคลุม รัสเซียจึงสามารถใช้คริปโตเพื่อเดำเนินการทางการค้าระหว่างประเทศแทนได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารัสเซียจะเริ่มสนับสนุนการขุดคริปโตมากขึ้นก็ตาม แต่ทางการรัสเซียยังไม่ได้ก็ยังไม่มีความคิดที่จะอนุญาตให้ประชาชนใช้สกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงิน ในทางกลับกัน รัสเซียแค่พยายามที่จะใช้คริปโตเพื่อส่งเสริมการค้ากับต่างประเทศเพียงเท่านั้น

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัสเซียได้หรือไม่ และจะส่งผลกับตลาดคริปโตทั่วโลกอย่างไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง