ข่าวต่างประเทศ

ชี้คริปโตจะช่วยให้รัสเซียเข้าถึงตลาดทุนทั่วโลกได้

4pljbcyizye 6.jpg

การร่างกฎหมายคริปโตจะช่วยให้รัสเซียเข้าถึงตลาดทุนได้ง่ายขึ้น

สินทรัพย์ดิจิทัลอย่างคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น อาจช่วยให้รัสเซียสามารถเข้าถึงระบบการเงินโลกได้แม้ว่าชาติตะวันตกจะทำการคว่ำบาตรในเวลานี้ก็ตาม

คริปโตจะช่วยให้รัสเซียเข้าถึงตลาดทุนได้

เรื่องนี้ฝ่ายกฎหมายที่ทำงานเกี่ยวกับการควบคุมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เชื่อว่า ประเทศรัสเซียมีศักยภาพในการดำเนินการก่อตั้งบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ขึ้นมาได้และจะต้องให้การสนับสนุนการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเต็มที่ พื้นที่คริปโตสำหรับรัสเซียแล้ว ยังคงมีเงื่อนไขข้อจำกัดหลายอย่าง ทางด้านสมาชิกสภารัสเซียเองก็ได้แนะนำว่า ควรที่จะก่อตั้งบริษัทซื้อขายคริปโตที่ดูแลโดยภาครัฐและสามารถใช้เหรียญนี้เป็นระบบการชำระเงินทางเลือกได้

Gc Aoajql2q 1024x576.jpg

ฝ่ายกฎหมายยอมรับว่า แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตระดับโลกอย่าง Binance นั้น ยังคงเจอแรงกดดันจากรัสเซียในการให้บริการ ในช่วงเวลาเดียวกันบริษัทซื้อขายคริปโตสามารถที่จะทำการโฆษณาได้ตามกรอบของกฎหมายที่กำหนดเอาไว้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

ร่างกฎหมายใหม่จะช่วยให้รัสเซียเข้าถึงตลาดได้

Yakubovsky สมาชิกสภาของรัสเซียได้มีการเสนอร่างกฎหมายคริปโต พร้อมกับกล่าวว่า ร่างกฎหมายฉบับใหม่นี้จะช่วยให้รัสเซียสามารถเข้าถึงตลาดทุนโลกได้ แม้ว่ารัฐบาลจากชาติตะวันตกจะมีความพยายามกดดันรัสเซียมากแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่า ร่างกฎหมายใหม่นี้จะมีประสิทธิภาพในการบังคับใช้ได้ดีแค่ไหน

นอกจากนั้นแล้วจะต้องทำให้สินทรัพย์การเงินดิจิทัลได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรให้น้อยที่สุด สำหรับการขุดเหมืองคริปโตในเวลานี้ รัสเซียยังคงไม่สามารถเข้าถึงการขุดเหมืองคริปโตได้มากนัก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเสริมสร้างศักยภาพการขุดเหมืองคริปโตให้แข็งแรงมากขึ้น ประเทศรัสเซียมีศักยภาพในการพัฒนาตรงส่วนนี้ได้

เมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับความไม่ลงรอยระหว่างธนาคารกลางรัสเซีย เขามองว่าตอนนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้ว หลายรัฐบาลของหลายประเทศก็เริ่มให้การสนับสนุนกฎหมายคริปโตมากขึ้น ไม่เว้นแต่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04