ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียอาจใช้คริปโตในการทำการค้ากับประเทศในแอฟริกา

Km6qnrgo0ye 1.jpg

เวลานี้รัสเซียเริ่มมีไอเดียในการใช้คริปโตทำการค้ากับประเทศในแถบแอฟริกา

การเดินหน้าเรื่องการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เคอร์เรนซี่ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญทางรัฐบาลรัสเซียพยายามทำการล็อบบี้ทุกฝ่ายให้เห็นชอบร่วมกัน คราวนี้รัสเซียได้เดินหน้าล็อบบี้ประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในทวีปแอฟริกาหลายประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์ที่รัสเซียเจอกับการคว่ำบาตรจนทำให้รัสเซียขาดความสามารถในการทำการค้าระหว่างประเทศ เรื่องนี้ทำให้คณะกรรมการเริ่มเดินหน้าพิจารณาเรื่องนี้อย่างจริงจัง

รัสเซียอาจเดินหน้าใช้คริปโตทำการค้ากับประเทศในแอฟริกา

หลายฝ่ายได้มีการส่งจดหมายไปยัง Mikhail Mishustin นายกรัฐมนตรีของประเทศรัสเซีย Sergey Katyrinประธานคณะกรรมการหอการค้าและอุตสาหกรรมเกี่ยวกับข้อเสนอในการสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจกับชาติแถบแอฟริกามากขึ้น ส่วนแนวคิดอื่น ๆ นั้น มาจากทางด้านของประธานการค้ารัสเซียที่ได้เสนอให้มีการรับระบบชำระเงินแบบทางเลือกมากขึ้น

4pljbcyizye 6 1024x682.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Sergey Katyrin ได้กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังทำงานประสานเรื่องนี้กับทางธนาคารกลาง เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้ข้อสรุปที่เห็นตรงกันจนนำไปสู่การทำข้อตกลงร่วมกันกับประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในแถบแอฟริกาในการใช้สกุลเงินในประเทศกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ร่วมกันได้

ยกระดับเขตเศรษฐกิจเสรีในประเทศแถบแอฟริกา

ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้มีการเรียกร้องให้ทางรัฐบาลทำการสร้างธนาคารที่ดูแลเรื่องของการนำเข้าและส่งออก รวมไปถึงกองทุนที่ให้การสนับสนุนให้มีการส่งออกสินค้าไปยังบริษัทขนาดเล็กกับขนาดกลาง เช่นกันมีความต้องการให้ทางรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า รวมไปถึงรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจในการยกระดับพัฒนาการค้าและเสริมสร้างเขตเศรษฐกิจเสรีในประเทศแถบแอฟริกาเพื่อยกระดับการค้าให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนั้น Sergey Katyrin ได้มีการเรียกร้องให้หน่วยงานดังกล่าวข้างต้นทำการศึกษาแนวทางการชำระเงิน รวมไปถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โครงการลงทุน แผนการส่งออกสินค้าและระบบการชำระเงินอื่น ๆ ที่เป็นตัวเลือกในแต่ละประเทศเพื่อเป็นการเสริมสร้างเศรษฐกิจระหว่างรัสเซีย-แอฟริกา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase