ข่าวต่างประเทศ

ชี้รัสเซียไม่อาจหลุดพ้นการคว่ำบาตรได้จากการชำระเงินด้วยคริปโต

0ivop5v4mmu.jpg

แม้ว่าทางประเทศรัสเซียมีแผนที่จะเดินหน้าชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่ที่ได้เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมนี้ต่างก็เริ่มตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการรับมือกับการคว่ำบาตรที่เกิดขึ้นในเวลานี้

แม้ว่าทางประเทศรัสเซียมีแผนที่จะเดินหน้าชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่ที่ได้เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมนี้ต่างก็เริ่มตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการรับมือกับการคว่ำบาตรที่เกิดขึ้นในเวลานี้

ชำระเงินด้วยคริปโตไม่ใช่เรื่องง่าย

ในช่วงเวลาเดียวกันประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศสำคัญที่เดินหน้าทำการคว่ำบาตรรัสเซียอย่างหนักหน่วงได้มีการวางมาตรการรับมือกับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้แล้ว เนื่องจากเห็นว่าทางรัสเซียมีศักยภาพเพียงพอที่จะใช้ช่องโหว่ตรงนี้ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร และมาตรการดังกล่าวได้มีการเสนอให้ทางรัฐสภาสหรัฐอเมริกาได้พิจารณาแล้ว

9pcv2mb65y8 1024x683.jpg

การประกาศของประเทศรัสเซียเกี่ยวกับการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ถือเป็นก้าวสำคัญที่อาจทำให้รัสเซียสามารถเอาชนะการคว่ำบาตรที่เกิดขึ้นในเวลานี้ได้ทั้งทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ เรื่องนี้ทางด้านรัฐมนตรีคลังรัสเซียได้กล่าวว่า การร่างกฎหมายจะมีเรื่องของการทำธุรกรรมที่ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ยินยอมเห็นชอบกับเรื่องดังกล่าวด้วย

ยากที่จะปกปิดการทำธุรกรรม

การเร่งรีบร่างกฎหมายใช้ประโยชน์ตรงนี้จากคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศรัสเซียทำให้ทางประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการดักเกมการเงินของรัสเซียตรงนี้เอาไว้ก่อนแล้วด้วยการวางมาตรการจำกัดการใช้คริปโตเคอร์เรนซี่ที่อาจเป็นอุปสรรคให้กับประเทศรัสเซียไม่มากก็น้อย เรื่องนี้ทำให้ทางผู้เชี่ยวชาญเริ่มมองแล้วว่า การชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หรือแม้แต่สกุลเงินดิจิทัลที่ทางประเทศรัสเซียจะออกมาบังคับใช้นั้น อาจเป็นมายาคติที่รัสเซียอาจมองเกมการเงินผิดได้ เนื่องจากมันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ทางรัสเซียจะปกปิดการทำธุรกรรมด้วยเงินจำนวนมากได้ และไม่ได้หมายความว่าจะมีหลายประเทศที่ยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต เนื่องจากประเทศนั้นยังไม่มีการยอมรับเหรียญคริปโตและยังคงมีการแบนเหมือนกับประเทศจีน เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS