ข่าวต่างประเทศ

ฝ่ายกฎหมายรัสเซียเตือน ระวังความเสี่ยงในการออกรูเบิลดิจิทัล

Lvve2vv39sk.jpg

ฝ่ายกฎหมายรัสเซียได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการออกสกุลเงินรูเบิลดิจิทัลที่คาดว่าอาจมีความเสี่ยงเกิดขึ้นตามมา

สมาชิกรัฐสภาของประเทศรัสเซียได้เริ่มตั้งแง่ประเด็นเกี่ยวกับความเสี่ยงในการออกรูเบิลดิจิทัลแล้ว เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่รูเบิลดิจิทัลจะสร้างแรงกดดันในการแข่งขันระหว่างธนาคารต่าง ๆ และเพิ่มความท้าทายในส่วนของการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น

ฝ่ายกฎหมายรัสเซียแนะดูความเสี่ยงให้รอบด้าน

ปัจจุบันสกุลเงินดิจิทัลในประเทศรัสเซียยังคงอยู่ในกระบวนการพัฒนาอยู่ แน่นอนทั้งฝ่ายกฎหมายหลายคนต่างก็ตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการออกสกุลเงินดิจิทัล และมีการเตือนให้ทางธนาคารกลางวิเคราะห์ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างระมัดระวัง

แม้ว่าประเทศรัสเซียจะประสบความสำเร็จในการออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศของตัวเองได้สำเร็จ แต่นั่นก็มาพร้อมกับความท้าทายในอุตสาหกรรมการเงิน ทำให้สมาชิกรัฐสภาหลายคนเริ่มออกมาตั้งคำถามเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการนี้กันมากขึ้น

Oyxis2kalvg 5 1024x768.jpg

เรื่องนี้ทางรัฐสภาได้มีการตั้งข้อสรุปเพื่อตอบรับแผนการดำเนินนโยบายควบคุมการคลังปี 2024 ที่นำเสนอโดยทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียหรือ CBR โดยในเนื้อหาเอกสารได้มีการเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลตามแนวทางการดำเนินนโยบายของรัฐบาล

รัฐมนตรีหลายคนยังคงกังวลเรื่องเงินดิจิทัล

เรื่องนี้มีรัฐมนตรีหลายคนกังวลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งอาจส่งผลต่อเงินกระดาษและเงินธนาคารโดยตรง เนื่องจากเป็นการเพิ่มการแข่งขันในอุตสาหกรรมการธนาคารมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้สถาบันการเงินหลายแห่งสูญเสียผลประโยชน์ตรงส่วนนี้มากขึ้น

นอกจากนั้นแล้วยังต้องมาดูเรื่องของการรักษาความปลอดภัยในการใช้สกุลเงินดิจิทัลในประเทศได้ เรื่องนี้ทางด้านธนาคารกลางได้วิเคราะห์ว่า เรื่องนี้อาจเป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพในทางเศรษฐศาสตร์ระดับมหภาคและอุตสาหกรรมธนาคาร ทำให้ธนาคารกลางได้แนะนำให้ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลตรงส่วนนี้เตรียมมาตรการในการรองรับกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ในช่วงเวลาเดียวกันทางด้านคณะกรรมการรับผิดชอบตรงนี้ต่างก็คาดหวังว่า รูเบิลดิจิทัลจะช่วยให้การชำระเงินเป็นไปอย่างรวดเร็ว เรียบง่ายและมีความปลอดภัย และคาดว่าจะมีผู้คนสนใจรูเบิลดิจิทัลมากกว่าเหรียญคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC