กฎหมาย และประกาศ

รัสเซียบรรจุ 'รูเบิลดิจิทัล' เป็นสินทรัพย์ชนิดหนึ่งของประเทศ!

วลาดีมีร์ ปูติน

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียเริ่มมีการเดินหน้าบรรจุให้รูเบิลดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างหนึ่งแล้ว คาดว่าการบรรจุตรงนี้จะทำให้สถาบันการเงินสามารถลงทุนกับรูเบิลดิจิทัลได้ในอนาคต

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียเริ่มมีการเดินหน้าบรรจุให้รูเบิลดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างหนึ่งแล้ว คาดว่าการบรรจุตรงนี้จะทำให้สถาบันการเงินสามารถลงทุนกับรูเบิลดิจิทัลได้ในอนาคต

บรรจุรูเบิลดิจิทัล

เรื่องนี้ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการเผยแพร่รายละเอียดเกี่ยวกับการปรับปรุงแก้ไขหมวดหมู่ผังบัญชีในช่วงปีหน้าที่จะมาถึงนี้ โดยผู้กู้ยืมเงินที่เป็นชาวรัสเซียสามารถใช้บัญชีตรงส่วนนี้ในการทำธุรกรรมได้ รวมไปถึงสินทรัพย์ประเภทรูเบิลดิจิทัลที่จะมีเงินทุนไหลเวียนเช่นเดียวกับสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ

'วลาดีมีร์ ปูติน' ประธานาธิบดีรัสเซีย
'วลาดีมีร์ ปูติน' ประธานาธิบดีรัสเซีย

ที่ผ่านมาทางด้านเจ้าหน้าที่การเงินของประเทศรัสเซียได้มีการขยายการทดสอบสกุลเงินดิจิทัลชนิดใหม่และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนำร่องจะเริ่มสัมฤทธิ์เห็นผลจริง ๆ ในช่วงปลายปีนี้ เช่นกันทางด้านเจ้าหน้าที่ของรัสเซียยังคงเดินหน้าควบคุมกำกับสกุลเงินดิจิทัลในส่วนของระบบที่ไม่มีตัวกลางเข้ามาเกี่ยวข้อง

อนุมัติชำระเงินในอนาคต

ปัจจุบัน ร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเงินจะมีการให้คำนิยามเกี่ยวกับเหรียญและโทเคนในทางที่แตกต่างกันออกไป โดยการร่างกฎหมายฉบับใหม่ว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลจะให้ความสำคัญกับการให้ความคุ้มครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิทคอยน์ก็ดี หรือเหรียญอื่น ๆ ที่คาดว่าจะมีการอนุมัติให้เป็นส่วนหนึ่งของการชำระเงินได้ในอนาคต ท่ามกลางสถานการณ์ที่ชาติตะวันตกแห่รุมกันคว่ำบาตรประเทศรัสเซียต่อกรณีที่รัสเซียได้ตัดสินใจยกทัพบุกประเทศยูเครนอย่างต่อเนื่อง และมีเรื่องของการผนวกดินแดนของประเทศยูเครนส่วนหนึ่งเป็นของรัสเซีย

ทำให้ประเทศรัสเซียได้ให้ความหวังเป็นอย่างสูงว่า ทั้งสกุลเงินดิจิทัลอย่างรูเบิลดิจิทัลกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่บางเหรียญจะสามารถทำกันชำระเงินระหว่างประเทศได้โดยไม่มีอะไรเข้ามาขัดขวางแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC