Exchange

อีกนิดเดียว! รัสเซียร่างกฎหมายเตรียมเปิด Exchange Crypto แห่งชาติ

Max Template (65)

รัสเซียใกล้เปิดตัวกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตระดับชาติ! สภาผู้แทนรัสเซีย ร่างกฎหมายปลดล๊อคกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตแห่งชาติ เผยพร้อมเปิดใช้งานเมื่อธนาคารกลางและกระทรวงการคลังยินยอม

สภาล่างของรัสเซีย (State Duma) ประกาศว่าได้เริ่มร่างกฎหมายที่จะทำให้กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตแห่งชาติเกิดขึ้น 

จากสำนักข่าวท้องถิ่นรัสเซียมีรายงานว่า สภาล่างรัสเซียกำลังวางแผนที่แก้ไขกฎหมายที่มีอยู่ เกี่ยวกับสินทรัพย์ทางการดิจิทัล ซึ่งจะช่วยปูทางให้เกิด 'กระดานแลกเปลี่ยนแห่งชาติ'   ทีมร่างกฎหมายได้หารือเกี่ยวกับการนำร่องให้ผู้ทดลองได้เข้าใช้ตลาดในช่วงกลางของเดือนพฤศจิกายนนี้ อ้างอิงจาก CryptoPotato

ร่างกฎหมายฉบับนี้จำเป็นต้องได้รับความยินยอมจากธนาคารกลางและกระทรวงการคลังของรัสเซียก่อนที่จึงสามารถเปิดให้ใช้แพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการ

Sergey Altuhov สมาชิกสภาล่างของรัสเซียได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับข่าวลือที่เกิดขึ้น และกล่าวว่ารัสเซียควรเปิดรับอุตสาหกรรมดิจิทัลเสียที แต่ถึงอย่างไรก็อุตสาหกรรมนี้ยังมีปัญหาในด้านการขาดกฎหมายและข้อบังคับที่เหมาะสม

มันไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธการมีอยู่ของสกุลเงินดิจิทัล ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้คือมีเงินหมุนเวียนไหลออกจากระบบที่กำกับดูแลของภาครัฐ ทั้งที่ๆมันสามารถเก็บภาษีเพื่อนำไปเป็นงบประมาณของภาครัฐได้

Sergey Altuhov สมาชิกสภาล่างของรัสเซีย กล่าว

ในมิถุนายนที่ผ่านมา Anatoly Aksakov ประธานสภาล่าง ได้เป็นนัยว่ารัสเซียสามารถเปิดการใช้งานแพลตฟอร์มคริปโตที่คล้ายกับ Moscow Exchange ได้แล้ว เขาให้ความเห็นว่าการแลกเปลี่ยนคริปโตจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อธนาคารกลางสามารถตรวจสอบได้

ท่าทีของกระทรวงการคลังและธนาคารกลางรัสเซียยังคงเป็นที่น่าจับตา เนื่องจากที่ผ่านมาทั้งสองสถาบันไม่เข้าร่วมการประชุมกับสภาล่างกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จากการแสดงออกที่เป็นลบต่อสินทรัพย์ดิจิทัล ซ้ำยังเคยพยายามบีบให้รัฐบาลสั่งห้ามไม่ให้นำคริปโตมาใช้ในรัสเซีย

แต่ถึงอย่างไรทั้งสองสถาบันก็ไม่ได้แสดงท่าทีต่อต้านเสียหมด หากทางสภาล่างและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถร่างข้อบังคับกฎระเบียบที่ครอบคลุมและปลอดภัยออกมาได้ ทางธนาคารกลางและกระทรวงการคลังก็ไม่มีปัญหาที่จะให้ความยินยอม

อ่านข่าวเกี่ยวกับ Exchange ต่อ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ