ข่าวต่างประเทศ

ยอดขายฮาร์ตแวร์ขุดเหมืองคริปโตในประเทศรัสเซียเริ่มลดน้อยลง

Slbn0bliady.jpg

ยอดขายฮาร์ตแวร์สำหรับขุดเหมืองคริปโตเริ่มน้อยลงแล้วในประเทศรัสเซีย

เวลานี้มีการยิงโฆษณาที่เกี่ยวกับฮาร์ตแวร์ที่ใช้สำหรับขุดเหมืองคริปโตมากมายในประเทศรัสเซีย ซึ่งการยิงโฆษณาที่เพิ่มมากขึ้นนี้มาจากการที่ยอดขายฮาร์ตแวร์ขุดเหมืองคริปโตเริ่มลดน้อยลงหลังจากที่ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียมีการเรียกร้องให้มีการแบนเหรียญคริปโต

ยอดขายฮาร์ตแวร์สำหรับขุดเหมืองลดน้อยลง

ธนาคารกลางรัสเซียเริ่มมีการเรียกร้องให้มีการแบนคริปโตทุกรูปแบบ แม้ว่าการขุดเหมืองคริปโตอาจจะทำได้ถูกกฎหมายในอนาคต แต่ทางนักขุดเหมืองคริปโตในประเทศก็เริ่มทำใจแล้วว่า พวกเขาจะต้องแบกรับค่าไฟที่สูงลิ่วอย่างแน่นอน

Gogwoet3mkm 4 1024x683.jpg

ฮาร์ตแวร์ขุดเหมืองคริปโตในประเทศรัสเซีย มีการวางขายกันในโลกออนไลน์จำนวนมาก เรื่องนี้ทำให้ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ทำการตีพิมพ์เกี่ยวกับข้อเสนอการแบนเหรียญคริปโตในประเทศออกไป ในช่วงที่ผ่านมาทางหน่วยงานเองก็เคยมีการเสนอให้มีการแบนการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโต ไม่ว่าจะเป็นการขุดเหมืองคริปโตด้วยเหตุผลที่ว่า คริปโตเป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางการเงินและเพิ่มความเสี่ยงให้กับนักลงทุน

พึ่งพาการยิงโฆษณา

แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ได้มีการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ขุดเหมืองได้บอกกับสื่อในประเทศรัสเซียว่า เวลานี้มีความจำเป็นต้องทำการยิงโฆษณามากขึ้น แม้ว่ายอดขายในเวลานี้ลดน้อยลงแค่ไหนก็ตาม โดยที่การ์ดจอในประเทศนั้นเริ่มขายได้น้อยลงเรื่อย ๆ

ในช่วงที่ผ่านมาการ์ดจอมียอดขายเพิ่มมากขึ้น จากการที่บางคนนำไปใช้เพื่อทำการขุดเหมืองคริปโต แต่ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ยอดขายฮาร์ตแวร์ตกลงถึง 9 % ด้วยกัน โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการขุดเหมืองคริปโตนั้น มียอดการค้นหาลดน้อยลงกว่า 27 % ขณะเดียวกันทางรัฐบาลกลางของประเทศรัสเซียเริ่มมีการเดินหน้าผลักดันควบคุมกำกับเหรียญคริปโตมากกว่าที่จะทำการแบน โดยจะมีการวางโรดแมพในการเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายอย่างจริงจังมากขึ้นเร็ว ๆ นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง