การลงทุน

รัฐสภารัสเซียกำลังหารือกันในเรื่องการกีดกันไม่ให้ผู้คนลงทุนในคริปโต

J5pi9q02lbk.jpg

รัฐสภารัสเซียตอนนี้กำลังหาแนวทางในการรับมือความเสี่ยงในการซื้อขายคริปโตที่กำลังร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับประเทศรัสเซียแล้ว เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อาจสร้างปัญหาให้กับทางเจ้าหน้าที่รัฐบาล รวมไปถึงฝ่ายกฎหมายภายในประเทศเองที่กำลังเจอกับปัจจัยซับซ้อนในการรับมือเรื่องนี้ จากการที่นักลงทุนหลายคนเริ่มเข้ามาลงทุนในเหรียญคริปโตมากขึ้น

รัฐสภารัสเซียเล็งเห็นการออกมาตรการเพื่อรับมือความเสี่ยงในการซื้อขายคริปโต

สอดคล้องกับทางด้านรัฐสภาของประเทศรัสเซีย ตอนนี้ทางฝ่ายการเมืองเริ่มเล็งเห็นแล้วว่า ควรที่จะมีการบังคับใช้มาตรการในการรับมือกับความเสี่ยงในระดับสูงสุด

Gogwoet3mkm 8 1024x683.jpg

โดยสภาล่างของประเทศรัสเซียนั้นเริ่มหาทางรับมือในการร่างกฎหมายกีดกันการลงทุนในส่วนของสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว เรื่องนี้ทางด้าน Anatoly Aksakov ประธานคณะกรรมการตลาดทุนของรัฐสภาได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่า ตอนนี้เงินหลายพันล้านดอลลาร์อยู่ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งเขามองว่าแม้ว่าคริปโตจะมีความเสี่ยงสูง แต่มันก็ให้ผลตอบแทนที่สูงด้วยเช่นกัน

เขากล่าวต่อว่า สินทรัพย์ดิจิทัลนั้นเป็นสิ่งที่ทางรัฐบาลได้จับตาเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด ซึ่งเรื่องนี้ทางด้านฝ่ายกฎหมายก็ได้ออกมายืนยันว่า จะทำการร่างกฎหมายเพื่อรับประกันความปลอดภัยของนักลงทุน

ไม่ได้แบน แต่แค่จำกัดวงเงินซื้อขาย

แม้ว่าทางสมาชิกรัฐสภายังคงหาทางออกแบบกฎหมายเพื่อยกระดับการป้องกันสูงสุดให้กับนักลงทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล แต่เนื่องจากคริปโตเป็นสินทรัพย์ใหม่ที่ค่อนข้างมีความซับซ้อน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการหารือกันเรื่องของวงเงินที่นักลงทุนทั่วไปได้ลงทุนไปกับคริปโตว่า ควรที่จะจำกัดวงเงินมากน้อยแค่ไหนอย่างไร

เช่นกันทางด้านธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้พูดถึงเรื่องของการร่างกฎหมายคริปโตในช่วงเดือนกรกฎาคมว่า การซื้อขายใด ๆ ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตนั้น มีความเสี่ยงสูงจนทำให้ผู้คนสูญเงินโดยใช่เหตุจากการที่พวกเขาไม่มีความรู้และมีประสบการณ์ในการลงทุนมากพอ

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินก็ได้ออกมาเตือนบริษัทหลักทรัพย์ภายในประเทศว่า ควรที่จะมีการให้ความรู้ในการซื้อขายสินทรัพย์ทั้งในและนอกประเทศให้กับชาวรัสเซียด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain