Blockchain

รัสเซียมองคริปโตอย่างไร เมื่อเอลซัลวาดอร์ได้เดินหน้าเรื่องนี้แล้ว

B F3hj Z Sc.jpg

รัฐบาลรัสเซียมองคริปโตแตกต่างไปจากเอลซัลวาดอร์โดยสิ้นเชิง

จากกระแสที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ยอมรับให้บิทคอยน์เป็นของถูกกฎหมายแล้วในช่วงที่ผ่านมา คราวนี้เราลองมาดูกระแสของรัฐบาลรัสเซียบ้างว่า มีปฏิกิริยายังไงกับเรื่องนี้บ้าง

รัสเซียมองคริปโตไม่ได้เป็นไปในแง่บวกนัก

สอดคล้องกับรายงานข่าวในประเทศ โดยเรื่องนี้ทางด้าน Dmitry Peskov สภาผู้แทนราษฎรภายใต้การนำของวลาดีมีร์ ปูติน ผู้นำของประเทศรัสเซียได้ออกมาพูดถึงกระแสเกี่ยวกับการทำให้คริปโตเป็นของถูกกฎหมายในประเทศรัสเซียว่า ตอนนี้รัสเซียยังไม่มีเหตุผลที่จะทำให้บิทคอยน์กลายเป็นเรื่องถูกกฎหมาย

Vbcvcwuyvym 1 1024x742.jpg

เขาคิดว่า ตอนนี้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างบิทคอยน์นั้น ยังคงเป็นเรื่องอันตรายต่อระบบการเงินและเศรษฐกิจภายในประเทศ และเขากล่าวแบบชัดถ้อยชัดคำว่า รัสเซียยังไม่พร้อมที่จะก้าวข้ามเรื่องนี้

โดย Peskov ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการที่รัฐบาลรัสเซียกำลังพิจารณาเกี่ยวกับบิทคอยน์ สอดคล้องกับ Anatoly Aksakov ซึ่งเป็นสมาชิกสภาและเป็นหัวหอกในการสนับสนุนให้มีการแบนคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศรัสเซีย โดยเฉพาะเรื่องของระบบการชำระเงิน

ชี้คริปโตทำลายระบบการเงินในประเทศ

Aksakov ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า การยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ถือเป็นหายนะสำคัญที่ทำลายระบบการเงินภายในประเทศรัสเซีย

สอดคล้องกับสถานการณ์ในประเทศรัสเซียเวลานี้ที่ได้มีการแบนการชำระเงินในรูปแบบของคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งการแบนนี้เป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายคริปโตในส่วนของสินทรัพย์ประเภทเงินดิจิทัล โดยกฎหมายได้ระบุว่า ห้ามชาวรัสเซียทำการซื้อขายหรือเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างบิทคอยน์

ทางด้านฝ่ายกฎหมายรัสเซียบางคนที่มองว่า อาจต้องมีการปรับปรุงแก้ไขเรื่องของการแบนการชำระเงินคริปโต โดยให้พิจารณาให้มีการแก้ไขในส่วนที่เห็นว่า ควรผ่อนผันให้มีการชำระเงินด้วยคริปโตด้วยเงื่อนไขบางอย่างได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง