Events

รัฐบาลของรัสเซียร่วมมือกับองค์ต่อต้านยาเสพติด สกัดการทำธุรกรรมคริปโตที่ฉ้อฉล

9socnyqmkzi.jpg

รัฐบาลของรัสเซียตอนนี้จำต้องผนึกกำลังกับหน่วยงานต่อต้านยาเสพติด อันเนื่องมาจากการทำธุรกรรมที่ฉ้อฉลในเวลานี้

สถาบันต่าง ๆ ของประเทศรัสเซียเริ่มออกมาขานรับการเคลื่อนไหวของรัฐบาล จากการที่รัฐบาลได้ขอความร่วมมือกับทางสถาบันในการติดตามแกะรอยการทำธุรกรรมคริปโตที่เชื่อมโยงกับการค้ายาเสพติด

รัฐบาลของรัสเซียสกัดการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง

เช่นเดียวกันทางด้าน Stopnarkotik องค์กรต่อต้านยาเสพติดได้ออกมาสอบถามทางกระทรวงมหาดไทยและทางธนาคารกลางทำการสืบสวนบริษัทหลักทรัพย์คริปโตทั้ง Suex กับ ตลาด darknet ที่ทางสหรัฐอเมริกาได้ลงโทษจากการที่ประกอบกิจการภายในประเทศ

เรื่องนี้ทั้งกระทรวงมหาดไทยกับธนาคารกลางรัสเซียเห็นชอบที่จะให้ความร่วมมือกับทาง Stopnarkotik เรื่องการติดตามกระแสเงินสดที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมคริปโตและยาเสพติด โดยจดหมายได้มีการลงนามโดย Andrei Yanishevsky หัวหน้าแผนกควบคุมยาเสพติดของกระทรวงมหาดไทยหลังจากที่ได้ทำการพูดคุยหารือกับองค์กรต่อต้านยาเสพติดแล้ว

Oyxis2kalvg 2 1024x768.jpg

โดย Stopnarkotik ได้โฟกัสไปที่เรื่องของการพิจารณาสืบสวนสอบสวนบริษัทคริปโตอย่าง Suex รวมไปถึงธนาคารและบริษัทอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกัน

มุ่งเน้นขึ้นบัญชีดำบริษัทที่เข้าข่าย

ที่ผ่านมาทางด้านกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาได้ทำการขึ้นบัญชีดำบริษัทนิติบุคคลอย่าง Suex บริษัทสัญชาติเช็กที่ดำเนินการในมอสโกและเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยที่บริษัทเข้าข่ายน่าสงสัยว่า มีการฉ้อโกงในการทำธุรกรรม รวมไปถึงมีการโจมตีด้วยไวรัสเรียกค่าไถ่ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับตลาด darknet ด้วย

โดย Suex ถูกหลายฝ่ายจับตามองว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการปล่อยไวรัสเรียกค่าไถ่และได้เงินจากค่าไถ่ประมาณ $13 ล้านด้วยกัน และมีการฉ้อโกงลักษณะเดียวกับบริษัท Finiko ถึง $24 ล้านด้วยกัน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐของรัสเซียเริ่มดำเนินการตามที่ทางสหรัฐได้ใช้มาตรการลงโทษ ซึ่งทาง Stopnarkotik เองก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่า Suex อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินจากการขายยาเสพติด โดยที่องค์กรเองก็ได้ทำการติดตามตลาดค้ายาเสพติดที่คาดว่า มีเงินสะพัดอยู่ในวงการนี้มากถึง $1.5 พันล้านต่อปี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ