ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียจะออก Cryptoruble เหรียญที่แยกออกจากรูเบิลดิจิทัล

O5patorjdxc.jpg

เวลานี้ประเทศรัสเซียได้มีการยกระดับการใช้เหรียญดิจิทัลไปอีกระดับหนึ่ง โดยจะมีการออกแบบเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของตัวเองภายใต้ชื่อของ Cryptoruble

เวลานี้ประเทศรัสเซียได้มีการยกระดับการใช้เหรียญดิจิทัลไปอีกระดับหนึ่ง โดยจะมีการออกแบบเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของตัวเองภายใต้ชื่อของ Cryptoruble

เดินหน้าออก Cryptoruble

คาดว่าการออกแบบเหรียญ Cryptoruble ของประเทศรัสเซียมีเป้าหมายเพื่อยกระดับให้ประชาชนในประเทศรัสเซียสามารถเข้าถึงระบบการแลกเปลี่ยนเงินตราทั่วโลกได้ รวมไปถึงการรองรับระบบการชำระเงินข้ามพรมแดน โดยจะมีการดำเนินผ่านแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า Indefibank ด้วยการนำระบบ defi เข้ามาประยุกต์ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้ อีกทั้งคาดว่าเหรียญ Cryptoruble จะเป็นเหรียญที่ไม่ได้มีการขึ้นตรงกับรูเบิลดิจิทัลที่ทางรัฐบาลของประเทศรัสเซียกำลังดำเนินการทดสอบอยู่ในเวลานี้แต่อย่างใด

Unxmhzcqjxg 6 1024x662.jpg

ในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีชื่อว่า Cryptoruble นั้น มีการพัฒนาด้วยระบบเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Ethereum เข้ามา ทางด้าน Sergey Mendeleev ซีอีโอของ Indefibank แพลตฟอร์มทางด้านการธนาคารได้ออกมาประกาศแล้วว่า ตอนนี้เขาได้มีแผนที่จะทำการพัฒนาเหรียญโทเคนด้วยระบบแบบไร้ศูนย์กลางด้วยสัญญาอัจฉริยะ มีการใช้โมเดลแบบเดียวกับ DAI stablecoin และเหรียญที่ได้มีการพัฒนานี้คาดว่าจะมีอัตราการแลกเปลี่ยนเมื่อเทียบกับรูเบิลรัสเซีย 1 :1

ใช้ชำระเงินด้วยเหมือนกับเหรียญดิจิทัล

โดยผู้ใช้บริการจะสามารถใช้เหรียญ Cryptoruble ได้ในลักษณะเดียวกับเหรียญ Stablecoins กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยสัญญาอัจฉริยะหรือมีการซื้อขายผ่านทางเจ้าหน้าที่แลกเปลี่ยนเงินกระดาษได้ เช่นกันทางแพลตฟอร์มได้มีการประเมินว่า จะมีเงินสะพัดในตลาดมากถึง $82-$160 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยกัน ทางผู้พัฒนาได้มีความคาดหวังว่า จะมีชุมชนคริปโตเคอร์เรนซี่จะมาพูดถึงการใช้เหรียญของพวกเขามากขึ้น

ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการรับลูกเห็นชอบให้มีการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อเลี่ยงช่องโหว่จากการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด