ข่าว Bitcoin

บิทคอยน์ไม่สามารถใช้ชำระเงินได้ – รัสเซีย

Iheeoftxrpm.jpg

บิทคอยน์ไม่สามารถนำมาใช้ในการชำระเงินในประเทศรัสเซียได้

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศรัสเซียยังคงยืนยันอย่างเสียงแข็งเกี่ยวกับอนาคตของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศไปในทิศทางเดียวกัน แต่ยังมีหน่วยงานของรัฐบางแห่งที่ยังคงมีการสนับสนุนให้มีการแบนการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์อยู่

เจ้าหน้าที่รัสเซียแจงบิทคอยน์ไม่สามารถชำระเงินได้

ส่วนการดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น ยังเป็นเรื่องถูกกฎหมายอยู่ และจะมีการร่างกฎหมายเพื่อควบคุมกำกับโดยตรง เรื่องนี้ทางด้านธนาคารกลางของประเทศรัสเซีย กระทรวงการคลังและรัฐบาลได้มีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับแนวทางการร่างกฎหมายควบคุมกำกับคริปโต โดยระบบการเงินแบบศูนย์กลางของสกุลเงินดิจิทัลนั้น ยังไม่อาจมีการใช้ในการชำระเงินได้

Sm4r Swmcoy 1024x683.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้เรียกร้องให้มีการแบนการดำเนินกิจการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต อย่างเช่นการนำคริปโตมาใช้ในการชำระเงิน, เปิดบริษัทซื้อขายคริปโตและการขุดเหมืองคริปโต เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า มันเป็นที่ชัดเจนว่า การพูดคุยหารือครั้งนี้จะสิ้นสุดลงแล้ว โดยเฉพาะหากพูดถึงการห้าม ก็จะเป็นเรื่องการแบนการใช้คริปโตในการชำระเงิน ในขณะที่เรื่องอื่น ๆ สามารถควบคุมกำกับได้ ไม่ว่าจะเป็นการออกเหรียญโดยรัฐบาล และเป็นเหรียญที่สามารถซื้อขายได้

ต้องทำความเข้าใจกฎระเบียบรัฐบาล

ทางด้าน Vladimir Potanin รองประธาน RSPP ได้กล่าวว่า การร่างกฎหมายจะต้องมาดูรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับโครงร่างกฎหมายคริปโต แต่เขาเน้นย้ำว่า สาระสำคัญทั้งหมดจะต้องทำการแบนไม่ให้คริปโตเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเขาเห็นว่า ภาคธุรกิจจะต้องทำความเข้าใจกฎระเบียบที่รัฐบาลได้วางเอาไว้ เรื่องนี้ธนาคารกลางและฝ่ายกฎหมายเห็นว่า คริปโตมันเป็นสินทรัพย์ที่มีความซับซ้อนและเป็นเรื่องยากที่จะควบคุมได้สมบูรณ์

แม้ว่าทางรัสเซียไม่ได้คาดหวังว่า ร่างกฎหมายคริปโตจะมีความสมบูรณ์แบบ แต่ปัญหาก็คือความครอบคลุมในการบังคับใช้นั้น จะมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง