ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียอาจอนุญาตให้มีการขุดเหมืองคริปโตและใช้ stablecoins ได้

Mewrrcmeigc.jpg

รัสเซียอาจอนุญาตให้มีการขุดเหมืองคริปโตและใช้ stablecoins ได้

ประเทศรัสเซียอาจมีการอนุญาตให้มีการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และ stablecoins ได้ โดยเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐสภารัสเซียได้อธิบายหลังจากที่ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการเสนอให้ทำการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างครอบคลุม รวมไปถึงการซื้อขายและการขุดเหมืองคริปโตด้วย

รัสเซียอาจอนุญาตขุดเหมืองคริปโตได้

กระแสคริปโตเคอร์เรนซี่แม้ว่าจะไม่สามารถทำให้นักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่ตระหนักถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นตามมาได้ก็จริง แต่ทางรัสเซียเวลานี้อาจมีการอนุญาตให้มีการขุดเหมืองคริปโตและให้ใช้ stablecoins โดยจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมกำกับของทางรัฐบาล รวมไปถึงประธานคณะกรรมการอุตสาหกรรมและการค้าด้วย

Vbcvcwuyvym 1024x742.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางของประเทศรัสเซียหรือ CBR ได้มีการตีพิมพ์คำแนะนำเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เชิงเปรียบเทียบ เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินได้มีข้อเสนอให้มีการยับยั้งการใช้เหรียญดิจิทัลให้เป็นส่วนหนึ่งของระบบการเงินในประเทศ รวมไปถึงการลงทุนในคริปโต, การแลกเปลี่ยนเงินตราและการขุดเหมืองในประเทศ โดยที่ทางธนาคารเองได้มีการเปิดโครงการนำร่องในส่วนของรูเบิลดิจิทัลแล้ว

ย้ำไม่จำเป็นต้องแบนคริปโต

เรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่บางคนเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่ควรที่จะเปิดทางให้กับเหรียญ stablecoin ให้ผูกกับทองคำและอยู่ภายใต้การควบคุมโดยภาครัฐ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทางการเงินนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจทั้งนักลงทุนกับบริษัท อีกทั้งยังมีความสามารถในการเก็บออมเอาไว้ได้ด้วย

การให้ stablecoin ผูกกับทองคำมีความคล้ายคลึงกับทองคำรูเบิล โดยที่ทางประเทศรัสเซียสามารถตีกรอบบทลงโทษและกำหนดนโยบายได้ เช่นเดียวกันเหรียญเหล่านี้จะช่วยยกระดับความโปร่งใสในความสัมพันธ์เชิงเศรษฐกิจระหว่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น โดยเรื่องนี้จะมีการหารือกับทางผู้ว่าการธนาคารเพื่อที่จะทำความเข้าใจให้ตรงกันมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC