ข่าวธุรกิจ

ธนาคารกลางรัสเซียขอให้ธนาคารต่าง ๆ ชะลอการชำระเงินไปยังบริษัทซื้อขายคริปโต

158091305 0 212 3392 2047 1000x541 80 0 0 18acbf84039ad4ca672320c00c9bd7c6.jpg

ธนาคารกลางรัสเซียได้ให้เหตุผลในเรื่องการชะลอการชำระเงินไปยังบริษัทคริปโตเอาไว้อย่างน่าสนใจ

เวลานี้ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ผนึกกำลังร่วมกับธนาคารพาณิชย์ตามที่ต่าง ๆ ในการชะลอการชำระเงินไปยังบริษัทซื้อขายหลักทรัพย์ประเภทดิจิทัลแล้ว

ธนาคารกลางรัสเซียขอให้ธนาคารชะลอการชำระเงินไปยังบริษัทคริปโต

โดยทางธนาคารกลางประเทศรัสเซียมีแผนที่จะจำกัดการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจในการซื้อขาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางประเทศรัสเซียกล่าวว่า ผลกระทบตรงนี้เพียงแค่ส่งผลต่อรูปแบบ peer-to-peer และแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบ over the counter เท่านั้น

ที่ผ่านมาธนาคารกลางประเทศรัสเซียได้ตั้งประเด็นแง่สงสัยเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่มาโดยตลอด และรัฐบาลยังคงไม่สนับสนุนให้นักลงทุนภายในประเทศเข้าถึงการลงทุนในตลาดคริปโต เนื่องจากเห็นว่าขาดความน่าเชื่อถือ

Ld0ktdeje8i 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Sergeo Shvetsov รองประธานธนาคารได้กล่าวว่า หากว่านักลงทุนมีเป้าหมายที่จะซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยเหตุผลเพราะต้องการลงทุน ทางธนาคารไม่แน่ใจว่าพวกเขาคิดแบบนี้จริงหรือเปล่า เพราะธนาคารเชื่อว่า คริปโตคือสินทรัพย์ที่แตกต่างไปจากสินทรัพย์ที่มีอยู่แต่เดิม อีกทั้งมันยังมีความเสี่ยงสูงและมีลักษณะเหมือนกับเป็นการแชร์ลูกโซ่

รัสเซียอาจมีสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง

เขาคิดว่าธนาคารกลางจะต้องมีจุดยืนที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องของการชำระเงินที่ไม่ได้อยู่ในตัวรูปแบบสกุลเงินต่างประเทศหรือสกุลเงินแทน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่การเงินของรัสเซียจำต้องเตรียมการเปิดตัวสกุลเงินของตัวเองชื่อ ดิจิทัลรูเบิล โดยมีเป้าหมายยับยั้งไม่ให้มีการซื้อขายสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่

เช่นเดียวกัน เขาได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางประเทศรัสเซียได้ร่วมมือกับทางธนาคารพาณิชย์ตามที่ต่าง ๆ เพื่อขอให้ชะลอการชำระเงินไปยังบริษัทหลักทรัพย์คริปโตก่อน สอดคล้องกับรายงานข่าวที่กล่าวว่า ทางธนาคารกลางได้ขอให้ธนาคารตามที่ต่าง ๆ ทำการปิดกั้นการใช้บัตรธนาคารหรือ wallet ที่ใช้สำหรับการทำธุรกรรมกับหลักทรัพย์คริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด