ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียเห็นชอบเดินหน้าพัฒนาวิสัยทัศน์คริปโตเร็ว ๆ นี้

4pljbcyizye 4.jpg

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีการเห็นชอบกับทางรัฐบาลแล้วเกี่ยวกับการวิสัยทัศน์ในเรื่องของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีการเห็นชอบกับทางรัฐบาลแล้วเกี่ยวกับการวิสัยทัศน์ในเรื่องของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

วางวิสัยทัศน์คริปโต

โดยกรอบวิสัยทัศน์ที่เห็นชอบกันทั้งสองฝ่ายนั้น มาจากการพัฒนาตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลภายในวันที่ 1 ธันวาคม ที่จะมาถึงนี้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะมีการทำงานร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินเพื่อที่จะวางรากฐานทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง

สอดคล้องกับทางด้านของ Mikhail Mishustin นายกรัฐมนตรีของประเทศรัสเซียได้มีการกำชับให้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้ทำงานร่วมกับทางธนาคารรัสเซียและยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับแนวคิดอนาคตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศรัสเซียในช่วงวันที่ 1 ธันวาคมที่จะมาถึงนี้

Oyxis2kalvg 12 1024x768.jpg

หลังจากที่ทางรัฐบาลรัสเซียได้มีการพูดคุยหารือเรื่องของสถานการณ์ทางด้านการเงินแล้ว แหล่งข่าวได้มีการระบุถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน คาดว่าการวางรากฐานเรื่องของสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องอำนวยความสะดวกในการชำระเงิน ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าและส่งออกสินค้าของประเทศรัสเซีย

มีความปลอดภัยต่อการชำระเงิน

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังกับธนาคารกลางจะเดินหน้าทำการอัปเดตการพัฒนายุทธศาสตร์ทางด้านตลาดทุนจนถึงปี 2030 ในเนื้อหาเป็นเรื่องของการพิจารณาให้มีการปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดที่ทางประธานาธิบดีกับนายกรัฐมนตรีตามสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์ที่เป็นอยู่นี้ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาทางด้านประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียได้มีการมอบหมายให้ทางรัฐบาลเดินหน้าควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่ละให้ความสำคัญกับการชำระเงินปลายทาง และในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทางนายกรัฐมนตรีรัสเซียได้ออกมายกย่องสินทรัพย์ดิจิทัลว่า เป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่มีความปลอดภัยต่อระบบชำระเงินแบบข้ามพรมแดน

สำหรับเรื่องของการเสียภาษีนั้น ทางหน่วยงานได้ตั้งเป้าหมายที่จะกำหนดการเก็บภาษีให้มีความชัดเจนมากขึ้นภายในวันที่ 19 ธันวาคมนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ