ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลของรัสเซีย อนุมัติแผนการร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

Lvyrcodnc7g.jpg

รัฐบาลของรัสเซียอนุมัติแผนการร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

เจ้าหน้าที่รัฐบาลของประเทศรัสเซียได้มีการยอมรับแนวคิดในการร่างกฎหมายเปิดพื้นที่ประชาชนชาวรัสเซียให้กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

รัฐบาลของรัสเซียอนุมัติแผนการร่างกฎหมายคริปโต

โดยร่างกฎหมายนี้คาดว่าจะเป็นการสร้างพื้นที่คริปโตโดยให้หน่วยงานรัฐทำการควบคุมดูแล และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโตอย่างเข้มงวด รวมไปถึงให้ความสำคัญกับการคุ้มครองนักลงทุนให้ได้อย่างครอบคลุม

รัฐบาลของประเทศรัสเซียได้ทำการประกาศแล้วว่า รัฐบาลพร้อมที่จะทำการเดินหน้าให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัลชนิดต่าง ๆ ในอนาคต โดยเรื่องนี้ได้มีการตีพิมพ์รายงานเอาไว้ในช่วงที่ผ่านมา เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงได้มีการเสนอแผนการให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สามารถเป็นเงินหมุนเวียนในระบบการเงินของรัสเซียได้

Nhrm1u4gd a 1 1024x628.jpg

เช่นกันทางด้านคณะรัฐมนตรีได้ตั้งเป้าหมายที่จะควบคุมการไหลของคริปโตในส่วนของระบบธนาคาร ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกับเจ้าหน้าที่รัฐต้องการให้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตทุกรายดำเนินการจดทะเบียนกับภาครัฐหากอยากที่จะดำเนินกิจการต่อไป ในส่วนของสิทธิการคุ้มครองประชาชนชาวรัสเซียนั้น จะมีการจัดแบ่งกลุ่มนักลงทุนแต่ละประเภท

บริษัทคริปโตต้องให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูล

สำหรับบริษัทที่ให้บริการซื้อขายคริปโตนั้น ได้มีการระบุคุณสมบัติในการประกอบกิจการ โดยที่บริษัทเหล่านี้จะต้องให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลทางด้านความเสี่ยงให้กับประชาชนชาวรัสเซียได้รับรู้

สำหรับธนาคารกลางของประเทศรัสเซียนั้น ยังคงยืนกรานที่จะคัดค้านการเข้ามามีบทบาทของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยทางธนาคารกลางได้มีการเสนอให้มีการแบนการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับเหรียญคริปโตออกไป ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายหรือแม้แต่การขุดเหมืองคริปโต แต่สถาบันการเงินหลายแห่งของประเทศรัสเซียกลับไม่ได้คิดเหมือนกับทางธนาคารกลางแต่อย่างใด เนื่องจากหน่วยงานหลายฝ่ายเห็นชอบที่จะให้เหรียญคริปโตเข้ามามีบทบาททางเศรษฐกิจในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC