ข่าวธุรกิจ

รัสเซียกับเบลารุส จับมือกันเพิ่มค่าไฟนักขุดเหมืองคริปโตมากขึ้น

Vwchrczcqwm.jpg

รัสเซียกับเบลารุสเดินหน้าประสานกำลังกันด้วยการเพิ่มภาระให้กับนักขุดเหมืองคริปโตให้ขุดเหรียญเหนื่อยมากขึ้น

ตอนนี้เจ้าหน้าที่รัฐทั้งจากประเทศเบลารุสและรัสเซียจับมือใช้ยุทธศาสตร์แยกกันตีในการรับมือกับนักขุดเหมืองคริปโตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจำนวนมากและพยายามหาทางยับยั้งการเข้าถึงพลังงานสำหรับการขุดเหมือง

รัสเซียกับเบลารุสเดินหน้าผลักดันค่าไฟมากขึ้น

ทั้งสองฝ่ายเล็งเห็นว่า ควรที่จะจับแยกนักขุดเหมืองคริปโตด้วยการเพิ่มค่าไฟสำหรับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกิจการทางด้านเหรียญดิจิทัล

ทั้งประเทศรัสเซียและเบลารุสได้ดำเนินการเก็บค่าไฟในส่วนของผู้ที่ดำเนินกิจการทางด้านสกุลเงินดิจิทัลแยกออกจากกันต่างหาก ซึ่งอาจทำให้ผู้ดำเนินกิจการต้องเสียค่าไฟเพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับสื่อต่าง ๆ ที่ได้เผยว่า เจ้าหน้าที่ทั้งสองประเทศเล็งเห็นตรงกันว่า ควรที่จะแยกเก็บค่าไฟในส่วนของผู้ดำเนินกิจการตรงนี้

Fjmzj5nndws 3 1024x576.jpg

แนวคิดนี้หลัก ๆ แล้วมาจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของประเทศรัสเซีย ซึ่งนักขุดเหมืองคริปโตที่ผ่านมาไม่ได้จ่ายค่าไฟมากเท่าที่ควร ทั้ง ๆ ที่ควรต้องจ่ายมากเท่ากับที่พวกเขาได้ใช้พลังงาน

ชี้ทำแบบนี้เพราะรักษาความไว้เนื้อเชื่อใจ

โดยรัฐมนตรีได้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า เพื่อเป็นการรักษาความไว้เนื้อเชื่อใจและคุณภาพการใช้พลังงาน จะต้องทำให้นักขุดเหมืองจ่ายค่าไฟตามที่พวกเขาได้ใช้มัน

เรื่องนี้ทางด้านรัฐบาลก็ได้เล็งเห็นถึงอัตราการเก็บค่าไฟว่า นักขุดเหมืองจะต้องแยกเก็บค่าไฟต่างหาก และมองว่านักขุดเหมืองไม่ควรใช้ข้อได้เปรียบเรื่องค่าไฟมาเป็นประเด็นที่ทำให้พวกเขาแห่ขุดเหมืองกันมากขึ้น

ที่ผ่านมาเบลารุสเองก็ได้อนุญาตให้มีการขุดเหมืองในประเทศและสามารถทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตได้ ซึ่งการอนุญาตนี้ได้ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2018 แต่การขุดเหมืองหรือการดำเนินกิจการคริปโตยังคงมีการควบคุมพื้นที่ในการดำเนินการอย่างเข้มงวด แต่ยังไงก็ตามทางผู้นำเบลารุสเองก็ได้ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนขุดเงินดิจิทัลมากกว่าเก็บลูกสตรอว์เบอร์รีในฟาร์มต่างประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง