ข่าวต่างประเทศ

ชี้การคว่ำบาตรรัสเซียไม่กระทบ หากยังเข้าถึงเหรียญคริปโตได้

Q6ok3dvxczy.jpg

แม้รัสเซียจะเจอกับการคว่ำบาตร แต่รัสเซียยังคงสามารถเข้าถึงเหรียญคริปโต

สถานการณ์การคว่ำบาตรในประเทศรัสเซียจากกรณีที่ได้มีการบุกประเทศยูเครนนั้น สื่อในประเทศได้มีการรายงานแล้วว่า ประเทศรัสเซียอาจไม่ได้รับผลกระทบตรงส่วนนี้ หากรัสเซียสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ได้

รัสเซียอาจเข้าถึงเหรียญคริปโตได้

ในขณะเดียวกันกลุ่มชนชั้นสูงในประเทศรัสเซียอาจได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรตรงนี้ และเวลานี้ประชาชนชาวรัสเซียอาจมีการซื้อขายเหรียญคริปโตตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากขึ้น

สืบเนื่องจากกรณีที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ ในแถบยุโรปได้ดำเนินมาตรการคว่ำบาตรในประเทศรัสเซีย มีความเป็นไปได้สูงที่ทางรัฐบาลของรัสเซียอาจใช้เหตุผลตรงนี้ในการผลักดันร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ให้เร็วมากขึ้น และอาจมีการกำหนดบทลงโทษให้น้อยลง

Vh3ijuoiwlu 1024x768.jpg

สกุลเงินดิจิทัลอย่างเช่นเหรียญบิทคอยน์ถือเป็นเหรียญที่มีการซื้อขายกันตามแพลตฟอร์มทั่วไป และเป็นเรื่องยากที่จะมีการควบคุมกำกับบิทคอยน์ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความเห็นของ Matthew Sigel หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลที่ Vaneck ได้มีการกล่าวว่า ไม่มีผู้นำเผด็จการหรือชอบละเมิดสิทธิมนุษยชนคนไหนที่จะให้ความสำคัญกับการปิดกั้นโครงข่ายบิทคอยน์เลย

คาดเศรษฐีรัสเซียอาจตุนคริปโตไว้

ตอนนี้มหาเศรษฐีชาวรัสเซียถือเป็นกุญแจสำคัญในการที่จะใช้โอกาสนี้ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรด้วยการซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ ในบทความได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า แม้ว่าจะมีการทำธุรกรรมไปมาจากคนที่ไม่ทราบชื่อได้ แต่เหรียญดิจิทัลบ่อยครั้งมักจะมีการนำไปใช้ซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ หรือแม้แต่นำเงินส่วนนี้ไปลงทุนในประเทศที่อยู่นอกรัสเซียและเป็นการหลีกเลี่ยงการตรวจสอบจากธนาคาร

นอกจากนั้นแล้วยังมีทางเลือกต่าง ๆ มากมายในการกระจายเหรียญและส่งเหรียญต่อกันไปมา ซึ่งคนที่ถือเหรียญคริปโตสามารถทำธุรกรรมไปยัง wallets หลายเจ้าด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง