ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียมีแนวคิดให้ชาวต่างชาติสามารถใช้รูเบิลดิจิทัลได้

Eitnxucig3a.jpg

รัสเซียมีแนวคิดให้ชาวต่างชาติเป็นเจ้าของเหรียญดิจิทัลในประเทศได้

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียในเวลานี้เริ่มวางหลักประกันแล้วว่า สกุลเงินรูเบิลดิจิทัลในประเทศจะสามารถทำการแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินต่างประเทศได้ และไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นประชาชนในประเทศรัสเซียเท่านั้นที่สามารถทำได้ รวมไปถึงชาวต่างชาติเองก็ได้รับสิทธิพิเศษจากตรงนี้ด้วย

รัสเซียมีแนวคิดให้คนนอกถือเหรียญดิจิทัลได้

เรื่องนี้ได้มีการเผยแพร่เอาไว้ในเอกสารเกี่ยวกับแนวทางการวางรากฐานอุตสาหกรรมการเงินดิจิทัลในประเทศ ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลทางการเงินได้มีการแสดงความเห็นเชิงวิตกกังวลในเรื่องของคริปโต และให้การสนับสนุนการใช้สกุลเงินดิจิทัลของรัฐว่า มีความปลอดภัยมากกว่า

Nhrm1u4gd a 6 1024x628.jpg

เวลานี้ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียกำลังมีแผนที่จะดำเนินอำนวยความสะดวกในสกุลเงินรูเบิลดิจิทัลและอนุญาตให้ทางผู้ใช้สามารถใช้ wallet สำหรับรูเบิลดิจิทัลได้ เช่นเดียวกันตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ทางด้านการเงินได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าด้วยยุทธศาสตร์การควบคุมกำกับตลาดทุนดิจิทัลปี 2022-2024 เอาไว้

เปิดโครงการนำร่องเงินดิจิทัล

ในช่วงปี 2018 ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีความพยายามที่จะก่อตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ขึ้นมาเอง และตัดสินใจทำการศึกษาถึงความเป็นไปได้ว่าจะก่อตั้งสกุลเงินดิจิทัลขึ้นมา ที่ผ่านมาได้มีรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จะมีการระดมพลผู้เล่นอุตสาหกรรมการเงินเข้ามามีส่วนร่วมในการผลักดันโครงการนี้ขึ้นมา และตอนนี้แนวคิดรูเบิลดิจิทัลก็เริ่มเห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้นแล้ว

เช่นเดียวกันทางด้านธนาคารกลางได้มีการเปิดโครงการนำร่องในส่วนของรูเบิลดิจิทัล โดยมีธนาคารบางแห่งกับผู้มีส่วนได้เสียได้จับตาเฝ้าดูโครงการนี้อย่างใกล้ชิด โดยที่ทางเจ้าหน้าที่รัฐต้องการให้แพลตฟอร์มต้นแบบนี้ประสบความสำเร็จในช่วงสิ้นปีนี้ และเริ่มมีการทดลองใช้สกุลเงินดิจิทัลจริงในช่วงปีหน้า โดยมีเป้าหมายในการทดสอบการเข้าถึงของผู้ใช้บริการและการทำธุรกรรม

เช่นเดียวกันคาดว่าจะมีการใช้ Smart contracts และระบบออฟไลน์เข้ามาเป็นตัวเสริมให้รูเบิลดิจิทัลมีความน่าดึงดูดมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS