Exchange

กระดานแลกเปลี่ยน Robinhood ประกาศ ซื้อหุ้นคืนจาก SBF จำนวน 578 ล้านดอลลาร์!

Robinhood ประกาศ ซื้อหุ้นคืนจาก SBF

บอร์ดบริหารของกระดานเทรด Robinhood มีมติให้ซื้อคืนหุ้นที่ Sam Bankman-Fried และ Gary Wang ถืออยู่คืนทั้งหมด เบื้องต้นกำลังเจรจากับกระทรวงยุติธรรม

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ กระดานแลกเปลี่ยน Robinhood ประกาศยืนยันว่าจะซื้อหุ้นคืนจาก Sam Bankman-Fried และ Gary Wang ที่ทั้งคู่ได้ซื้อเอาไว้เมื่อปีที่แล้วในนามของบริษัท Emergent Fidelity Technologies โดยกู้เงินมาจาก Alameda Research

Jason Warnick หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Robinhood บอกกับสำนักข่าว CNBC ว่า ขณะนี้ทาง Robinhood กำลังเข้าพูดคุยกับกระทรวงยุติธรรมเพื่อซื้อหุ้นดังกล่าวคืนแต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

บอร์ดของเรามีมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นที่บริษัท Emergent Fidelity Technologies ซื้อไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วคืนมาทั้งหมด เพื่อเรียกคืนความน่าเชื่อถือในตัวทีมผู้บริหารของเรา

Jason Warnick หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Robinhood กล่าว

หุ้นของ Robinhood

เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2022 อตีดผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ทั้งสองคนได้ซื้อหุ้นของ Robinhood ไปทั้งหมด 55 ล้านหุ้น ซึ่งนับเป็น 7% ของหุ้นทั้งหมดในบริษัท หรือตีเป็นเงินมูลค่า 578 ล้านดอลลาร์นั่นเอง และต่อมาในวันที่ 9 มกราคมทางกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้มีคำสั่งให้แช่แข็งหุ้นเหล่านี้เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการพิจารณา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC