การลงทุน

Robinhood เปิดฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้ปกป้องความเสี่ยงจากความผันผวนของคริปโต

Robinhood Preview V2.png

Robinhood เปิดฟีเจอร์ใหม่เอาใจชาวคริปโตและรองรับความเสี่ยงจากความผันผวน

Robinhood แอปซื้อขายหุ้นและคริปโตเคอร์เรนซี่ระดับโลกได้กล่าวว่า ทางบริษัทได้อำนวยความสะดวกผู้ใช้ด้วยฟีเจอร์ใหม่เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของคริปโต

Robinhood เปิดฟีเจอร์ใหม่เอาใจชาวคริปโต

โดยรายงานของสำนักข่าว Bloomberg ได้พูดถึง Robinhood แอปเทรดหุ้นและคริปโตเกี่ยวกับการทำงานของฟีเจอร์ ใหม่ที่เรียกว่า “ระบบปกป้องความผันผวนของราคา” (price volatility protection)

ซึ่งในฟีเจอร์นี้ของ Robinhood นี้จะช่วยปรับปรุงคำสั่งซื้อขายในช่วงที่ราคามีความผันผวนได้ง่ายขึ้น โดยที่เราสามารถปกป้องการซื้อขายที่มาจากความผันผวนของราคาได้โดยไม่ต้องทำการส่งคำสั่งซ้ำหรือซื้อด้วยเงินจำนวนน้อยลง โดยผู้ใช้จะต้องกรอกแบบฟอร์มของฟีเจอร์ใช้งานก่อนและฟีเจอร์นี้จะมีการกำหนดวงเงินซื้อขายไม่มากเกินไป

3e0vzsfpdck 683x1024.jpg

โดย Vladimir Tenev ซีอีโอแอป Robinhood ได้พูดถึงระบบการใช้งานส่วนนี้ว่า ทางบริษัททำงานหนักอยู่หลังม่านหนักมากเพื่อผู้เทรดคริปโตโดยเฉพาะ โดยบริษัทอยากพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย และพวกเรายังคงมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่พวกเรากำลังดำเนินการอยู่

กรณีเกี่ยวกับหน่วยงานกำกับการเงิน

รายงานเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทางแอป Robinhood ระงับการซื้อขายคริปโตในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยทางแอปได้ให้เหตุผลว่า เวลานั้นตลาดมีความผิดปกติ เช่นเดียวกับกรณีของนักลงทุนรายย่อยจาก Reddit ที่ได้ทำการปั่นเหรียญ Dogecoin (DOGE) ทำให้มูลค่าของเหรียญพุ่งสูงขึ้นถึง 900 % ในเวลานั้น และทำให้เหรียญเกิดความผันผวนมาตลอดจากการที่ทำราคา all-time high ได้ถึง $0.68 ในช่วงเดือนพฤษภาคม

นอกจากนั้นแล้วทางเจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกาได้ทำการจับตาดูแอป Robinhood เป็นพิเศษ โดยหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงินหรือ FINRA ได้มีการประกาศว่า จะทำการลงโทษ Robinhood ด้วยการเสียค่าปรับ $70 ล้านดอลลาร์ จากกรณีที่มีผู้ใช้แอปได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS