Events

ผู้เขียนพ่อรวยสอนลูกทำนายว่า จะเกิดวิกฤตครั้งใหญ่ในช่วงเดือนตุลาคมนี้

Robert Kiyosaki Quotes.jpg

ผู้เขียนพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ซึ่งเป็นหนังสือขายดีเริ่มออกมาทำนายอีกครั้ง แต่คราวนี้ถือเป็นข่าวร้ายอีกเช่นเคย

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือขายดีอย่าง “พ่อรวยสอนลูก” หรือ “Rich Dad Poor Dad” ได้ทำการคาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นรายใหญ่ระดับโลกจะเจอกับวิกฤตครั้งใหญ่ในช่วงเดือนตุลาคมที่จะกำลังจะมาถึงนี้

ผู้เขียนพ่อรวยสอนลูกมองว่าจีนคือสาเหตุที่ทำให้เกิดวิกฤต

ไม่เพียงแค่ตลาดหุ้นเท่านั้น เขายังมองว่าบิทคอยน์เองมีส่วนที่จะเกิดวิกฤตครั้งใหญ่ด้วยเช่นกัน สืบเนื่องจากการที่ผู้เขียนหนังสือมองว่า จีนกำลังเดินหน้าทลายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างหนัก

ผู้เขียนหนังสือขายดีอย่าง Robert Kiyosaki คราวนี้ถือว่ามาแปลก เมื่อเขาได้มองสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือว่า มีโอกาสที่ตลาดต่าง ๆ จะเจอวิกฤตครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น ทองคำ แร่เงินและบิทคอยน์

Fixlqxahcfk 1 1024x683.jpg

เขาได้ทำการทวีตเรื่องนี้ผ่านทาง Twitter ว่า เขามองว่าตลาดหุ้นยักษ์ใหญ่จะเจอกับวิกฤตในช่วงเดือนตุลาคม คำแนะนำก็คือควรถือเงินสดเอาไว้อย่างแนบแน่นหลังจากที่เจอกับวิกฤติแล้ว โดยที่เงินสดมันมีความหมายกับชีวิตมากหลังจากที่เจอกับวิกฤตแล้ว ดังนั้นจับตาดูหุ้นให้ดี ๆ

การทำนายของเขาก่อนหน้านี้

ที่ผ่านมาเขาเคยทำการคาดการณ์ว่า จะเกิดวิกฤตครั้งใหญ่ที่สุดในตลาด โดยเขาเตือนว่า วิกฤตครั้งใหญ่ที่สุดในโลกกำลังจะมาถึงนับตั้งแต่ที่เกิดวิกฤตฟองสบู่ครั้งใหญ่ และคราวนี้จะหนักกว่าครั้งไหน ๆ เขาจึงแนะนำให้ซื้อทองคำ แร่เงินและบิทคอยน์ตุนเอาไว้

ในส่วนของบิทคอยน์นั้น ที่ผ่านมาเขาเคยกล่าวว่า บิทคอยน์ตอนนี้เข้าสู่ภาวะกระทิงอย่างรุนแรง และเขามองว่าตอนนี้ตัวเลือกที่ดีที่สุดในการลงทุนก็คือ บิทคอยน์และแร่เงิน และเขาได้ให้เหตุผลในการลงทุนในบิทคอยน์ ทองคำและแร่เงินนั้น มาจากการที่เขาไม่เชื่อใจผู้นำประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสถาบันยักษ์ใหญ่อย่าง FED หรือแม้แต่ตลาดหุ้นที่เป็นอยู่ในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด