กฎหมาย และประกาศ

พ่อรวยคาด รัฐบาลสหรัฐจะทำการยึดสินทรัพย์คริปโตในอนาคต

Index.php .png

พ่อรวยเริ่มมองแล้วว่า รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะยึดสินทรัพย์คริปโต

Robert Kiyosaki นักธุรกิจ นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาคาดการณ์ทิศทางเศรษฐกิจที่กำลังมืดมนอยู่ในขณะนี้ รวมไปถึงทิศทางอนาคตในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย

พ่อรวยคาด รัฐบาลจะยึดสินทรัพย์คริปโต

นอกจากนั้นเขาได้เตือนว่า ตอนนี้ประชาชนส่วนใหญ่กำลังเจอกับภาวะฟองสบู่ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ และเขายังคาดการณ์อีกด้วยว่า ทางรัฐบาลจะต้องมีการยึดสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ให้ตกเป็นของรัฐ ที่ผ่านมาเขามักจะมีการทวีตเกี่ยวกับการเตือนภัยเศรษฐกิจอยู่บ่อยครั้ง และคราวนี้เขาได้ทำการทวีตข้อความบน Twitter เอาไว้ว่า ตอนนี้คุณมีแผน B แล้วหรือยัง เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะทำให้คริปโตตกเป็นของรัฐหลังจากที่ได้ร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

Gnwfl Nnzro 2 1024x682.jpg

ภาวะฟองสบู่ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ในมุมมองของเขานั้น ประกอบไปด้วยภาวะฟองสบู่ในตลาดหุ้น, อสังหาริมทรัพย์, สินค้าโภคภัณฑ์และน้ำมัน นอกจากนั้นแล้วเขายังได้เตือนเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงเกินไปและความตกต่ำที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

แนวโน้มเศรษฐกิจตกต่ำมีสูง

จากนั้นเขาได้พูดถึงการวางแผน B เอาไว้ว่า จะต้องเล่นบทเป็นผู้ประกอบการ และจะต้องออกจากตลาดหุ้นแล้วสร้างสินทรัพย์ด้วยมือของตัวเองขึ้นมา นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาได้ออกมาเตือนถึงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ โดยในช่วงปีที่แล้วเขาได้คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจจะเจอกับความตกต่ำแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง เช่นเดียวกันเขามักจะชอบทำการทวีตโจมตีโจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐ รวมไปถึงธนาคารกลางสหรัฐที่ปล่อยให้ภาวะเงินเฟ้อปรับตัวเพิ่มขึ้นมากเกินไป และมีแนวโน้มที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะถูกทำลายไป

เช่นเดียวกันเขาได้แนะนำให้นักลงทุนวางเงินเอาไว้ในสินทรัพย์ที่ได้รับประโยชน์จากภาวะเงินเฟ้อและจะต้องลงทุนเหมือนกับนายทุน โดยส่วนใหญ่เขามักจะแนะนำให้นักลงทุนซื้อเหรียญบิทคอยน์ รวมไปถึงทองคำ, แร่เงิน เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด