🇺🇸 United States

พ่อรวยชี้! มันจบแล้วสำหรับดอลลาร์สหรัฐฯ

Robert Kiyosaki Quotes.jpg

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้กล่าวว่า ยุคของเงินปลอมได้จบสิ้นแล้ว

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้กล่าวว่า ยุคของเงินปลอมได้จบสิ้นแล้ว

ดอลลาร์สหรัฐฯ มาถึงจุดสิ้นสุด

หลังจากที่เขาได้ทำการคาดการณ์ว่า วิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้จะเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกเท่าที่เคยมีมา เขาได้ให้คำแนะนำกับนักลงทุนเกี่ยวกับบทเรียนสำคัญที่จะช่วยให้นักลงทุนสามารถรับมือกับวิกฤตการณ์ตลาดทุนได้ โดยเขาได้ทำการทวีตข้อความผ่านทาง Twitter เอาไว้ว่า ยุคของเงินปลอมได้จบสิ้นลงแล้ว เขามีความเชื่อในการลงทุนในทองคำกับแร่เงิน แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีการลงทุนในเชิงสะสม แต่ในมุมมองของเขาคิดว่า เงินปลอมดอลลาร์สหรัฐฯ ได้มาถึงจุดจบลงแล้ว

Sm4r Swmcoy 1024x683.jpg

โดยเขาแนะนำให้ลงทุนกับแร่เงิน สอดคล้องกับที่เขาได้ทำการทวีตข้อความก่อนหน้านี้เกี่ยวกับแร่เงินว่า แร่เงินมันมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก $100 สู่ $500 ดอลลาร์สหรัฐได้ และจะต้องเตรียมรับแรงกระแทกจากวิกฤตการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ให้ดี ๆ สำหรับการลงทุนในทองคำนั้น เขามองว่าตอนนี้ทองคำมีราคาแพงเกินไป แต่สำหรับแร่เงินแล้วราคาตอนนี้เหมาะกับการลงทุนในเวลานี้

ย้อนรอยอดีตที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้นักเขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกได้เคยย้อนรอยอดีตที่ผ่านมาสมัยที่ประธานาธิบดี Richard Nixon ได้ทำการเอาเงินดอลลาร์สหรัฐฯออกจากมาตรฐานทองคำในช่วงปี 1971 เอาไว้ว่า เหตุการณ์นี้ทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ถูกตราหน้าเป็นเงินปลอม และมีความพยายามทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เสมือนเป็นเงินที่จับต้องได้โดยแท้เหมือนกับทองคำ

สำหรับบทเรียน 3 บทเรียนที่นักเขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกได้แนะนำก็คือ 1.บ้านของคุณจะต้องไม่เป็นสินทรัพย์ 2.นักออมเงินเป็นผู้แพ้ และ 3.คนรวยจะไม่ทำงานบนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain