การลงทุน

พ่อรวยเตือน! วิกฤตเศรษฐกิจกำลังใกล้เข้ามา หลังฟังสัมภาษณ์ประธาน Fed

ผู้เขียน ‘พ่อรวยสอนลูก’ ชี้! สิ่งที่ประธาน Fed กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นเครื่องยืนยันว่า ‘หายนะ’ กำลังจะเกิด

ผู้เขียน ‘พ่อรวยสอนลูก’ ชี้! สิ่งที่ประธาน Fed กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นเครื่องยืนยันว่า ‘หายนะ’ กำลังจะเกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจ

หลังจากที่ ‘Robert Kiyosaki’ นักลงทุนชื่อดังเจ้าของผลงานหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ ได้มีการโพสต์ทวีตเตือนถึงหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นกับระบบเศรษฐกิจ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 4 เมษายน พ่อรวยก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง โดยได้พูดถึงประเด็นที่ ‘Jerome Powell’ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(Fed) มีกล่าวถึงเกี่ยวกับเงินเฟ้อ ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

พ่อรวยกล่าวว่า สิ่งที่ Jerome Powell ได้ออกมาพูดนั้นเป็นเรื่องจริง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่กำลังมีรุนแรงกว่าที่คาดเอาไว้ และธนาคารกลางหากไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่จะคงอัตราเงินเฟ้อเอาไว้ที่ 2%

ทางธนาคารกลาง มองว่าจะเหมาะสมมากกว่า ที่จะยังไม่ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง จนกว่าจะมีความมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 2% ได้อย่างยั่งยืน

Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ กล่าว

หายนะกำลังมา!

โดยพ่อรวยกล่าวว่า คนส่วนใหญ่ที่ได้ฟังประกาศจาก Powell งั้นมีความหมายสำคัญต่อตัวผู้ฟัง, ครอบครัวและทั้งโลกอย่างไร พร้อมกับอธิบายเป็นภาษาที่เข้าใจง่าย ซึ่งนั่นก็คือ ‘เรากำลังซวยแล้ว’ พร้อมกล่าวเสริมว่า

อย่างที่ผมเคยเตือนเอาไว้ในหนังสือพ่อรวยสอนลูกเมื่อ 27 ปีที่แล้วว่า ‘คนออมเป็นผู้แพ้’ เพราะเงินสกุลดอลลาร์ได้สูญเสียอำนาจในการซื้อมากถึง 95%  ไปแล้วนับตั้งแต่ช่วงก่อตั้ง FED และ IRS ในปี 1913 

Robert Kiyosaki นักลงทุนชื่อดัง กล่าว

ทั้งนี้ในช่วงท้ายของโพสต์ พ่อรวยได้เดือนผู้ติดตามข่าวอีกครั้งให้ “ตื่นขึ้นและกลับมาเป็นผู้ควบคุมเงินรวมถึงข้อมูลของตนเองอีกครั้ง” เพราะการที่เอาแต่เชื่อมั่นในผู้นำทางการเมืองนั้นจะยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่ลง และจงซื้อ ทองคำ, แร่เงิน, และ Bitcoin

 ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน