XRP

Ripple ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ยืม XRP เพิ่มสภาพคล่องการโอนเงิน

Loc Insights.jpg

Ripple เปิดตัว Line of Credit ให้สถาบันการเงินยืม XRP เพิ่มสภาพคล่องการโอนเงินข้ามพรมแดนได้แล้ว

โปรเจคเหรียญคริปโต Ripple ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “Line of Credit” ให้บริษัทต่าง ๆ สามารถทำการยืมเหรียญ XRP เพื่อไปทำธุรกรรมในการโอนเงินข้ามประเทศได้แล้ว

Ripple เป็นอีกโปรเจคเหรียญ Cryptocurrency เจ้าหนึ่งที่ดังในเรื่องของการสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับการโอนเงินข้ามประเทศ ซึ่ง Ripple นั้นก็มักที่จะเจาะกลุ่มฐานลูกค้าเป็นธนาคารและบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินหลาย ๆ เจ้าก็มาใช้ผลิตภัณฑ์ของ Ripple

Ripple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

สถาบันการเงินและผู้ให้บริการด้านเงินที่ใช้ผลิตภัณฑ์การชำระเงินข้ามพรมแดนที่ขับเคลื่อนด้วย XRP หรือ On-Demand Liquidity (ODL) ได้สร้างบริการให้บริษัทหรือสถาบันการเงินสามารถกู้ยืมเหรียญของ Ripple ในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศได้โดยเสียค่าธรรมเนียมเพียงครั้งเดียวผ่านระบบการอนุมัติที่ประมวลผลการทำธุรกรรมได้เร็วกว่าวิธีการทางธนาคารแบบดั้งเดิม

จากประกาศของ Ripple เผยว่าบริษัทหรือภาคธุรกิจหรือสถาบันการเงินที่ได้ใช้ ODL, RippleNet อยู่แล้วสามารถซื้อ XRP จาก Ripple ด้วยเครดิตได้โดยจะมีการคิดค่าธรรมเนียมจากเงินที่ยืม ไม่มีค่าธรรมเนียมอื่น ๆ แล้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์ Line of Credit นี้ได้รับการทดลองจากลูกค้า RippleNet แล้วอีกด้วย

Ripple กล่าวว่า Line of Credit จะช่วยแก้ปัญหาที่มีมายาวนานสำหรับบริษัท ต่าง ๆ โดยการตัดความจำเป็นในการจัดเตรียมสภาพคล่องของสกุลเงินเฟียตของแต่ละตลาดที่พวกเขาซื้อขายด้วย บริการนี้ถือว่าเป็นทางแก้ปัญหาและส่งเสริมการเข้าถึงเครดิตแบบครบวงจรสำหรับทุกตลาดโดยใช้ XRP ที่ลูกค้าสามารถซื้อจาก Ripple

นอกจากนี้ทาง Ripple ยังกล่าวด้วยว่านี่เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัทในการสร้าง Internet of Value และสร้างรายได้ง่าย ๆ พอ ๆ กับการส่งและรับอีเมล

ทั้งนี้ Ripple ได้เปิดตัว ODL ในเดือนตุลาคมปี 2018 ปัจจุบันเทคโนโลยี ODL ถูกนำไปใช้ในภูมิภาคกว่า 5 แห่งคือการโอนเงินระหว่างดอลลาร์สหรัฐ ยูโร เปโซเม็กซิโกเปโซ ฟิลิปปินส์เปโซและดอลลาร์ออสเตรเลีย

Line of Credit ทำงานอย่างไร

ตามความหมายของชื่อ Ripple จะขยายวงเงินเครดิตในสกุลเงิน XRP ให้กับผู้ใช้ RippleNet ที่ใช้บริการ ODL พวกเขาจะสามารถใช้เครือข่ายเดียวทั่วโลกเพื่อทำธุรกรรมโอนเงินข้ามพรมแดนในทุกเขตพื้นที่บนโลกที่มี Line of Credit

ซึ่งหมายความว่าแทนที่ในปัจจุบันที่ลูกค้าต้องมาจัดเตรียมสินเชื่อส่วนบุคคลหลายรายกับคู่ค้ารายบุคคลหลายรายในหลายเขตอำนาจศาล ตอนนี้พวกเขาสามารถจัดเตรียมสินเชื่อได้ในครั้งเดียว โดยบริษัทจะเรียกเก็บค่าธรรมสำหรับจำนวนเงินที่ยืมเพียงเท่านั้น

Ripple เน้นว่า Line of Credit ให้บริการที่รวดเร็วกว่าบริการ ODL ทั่วไป บริษัทยังกล่าวด้วยว่าบริการใหม่นี้มีต้นทุนต่ำกว่าทางเลือกที่มีอยู่รวมทั้งโปร่งใสโดยไม่มีค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ทั้งนี้ Line of Credit จะให้บริการเฉพาะลูกค้าที่เป็นสถาบันที่เข้าร่วมกับเครือข่าย RippleNet และไม่ได้ให้บริการสำหรับลูกค้ารายย่อยหรือบุคคลทั่วไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด