ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Ripple ได้รับการอนุมัติเบื้องต้นสำหรับใบอนุญาตผู้ให้บริการทางการเงินในดูไบ

Ripple ได้รับการอนุมัติเบื้องต้นสำหรับใบอนุญาตทางการเงินในดูไบ

Ripple ได้รับการอนุมัติเบื้องต้นสำหรับใบอนุญาตผู้ให้บริการทางการเงินจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของดูไบ (DFSA) ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายบริการชำระเงินด้วยคริปโตข้ามพรมแดนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

Ripple บริษัทผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินด้วยคริปโตชั้นนำ ประกาศเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ว่าได้รับการอนุมัติเบื้องต้นสำหรับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของดูไบ (DFSA) ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกในการขอรับใบอนุญาตฉบับเต็ม การอนุมัตินี้จะทำให้ Ripple สามารถดำเนินธุรกิจด้านการชำระเงินข้ามพรมแดน ทั้งในสกุลเงินทั่วไปและสินทรัพย์ดิจิทัล ภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษ Dubai International Financial Center (DIFC) ของดูไบ

ในประกาศอย่างเป็นทางการของบริษัท ระบุว่า

ก้าวสำคัญนี้ช่วยเสริมสร้างรากฐานทางธุรกิจของ Ripple ในฐานะบริษัทที่ได้รับการกำกับดูแลอย่างเป็นทางการ และจะเปิดโอกาสให้ Ripple นำเสนอบริการชำระเงินข้ามพรมแดนอย่างราบรื่น รวมถึง Ripple Payments Direct (RPD) ใน UAE

เพื่อให้ได้รับใบอนุญาตฉบับเต็ม บริษัทที่ดำเนินธุรกิจใน DIFC รวมถึงบริษัทในอุตสาหกรรมคริปโต จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดหลายประการ เช่น การจัดหาออฟฟิศภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษ เมื่อกระบวนการลงทะเบียนเสร็จสิ้น บริษัทจึงจะได้รับใบอนุญาตฉบับเต็มจาก DIFC

( ที่มา : Ripple )
( ที่มา : Ripple )

Ripple กำลังเร่งดำเนินการเพื่อเป็นผู้ให้บริการด้านการชำระเงินด้วยบล็อกเชนรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตจาก DFSA และบริษัทยังมีแผนเปิดตัวโครงสร้างพื้นฐานทางสินทรัพย์ดิจิทัลระดับองค์กรใน UAE โดย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวว่า

ด้วยแนวทางการกำกับดูแลที่ก้าวหน้าและชัดเจนสำหรับธุรกิจที่ต้องการลงทุนและขยายธุรกิจ UAE กำลังสร้างตัวเองให้เป็นผู้นำระดับโลกในยุคใหม่ของเทคโนโลยีการเงิน

Brad Garlinghouse

Ripple ยังได้วางแผนที่จะใช้ดูไบเป็นศูนย์กลางยุทธศาสตร์ในการเข้าถึงตลาดคริปโตที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในตะวันออกกลาง แอฟริกา รวมไปถึงเอเชียใต้

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

กสิกรไทยเปิดตัว Orbix Custodian ผู้รับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตรายแรกของประเทศไทย
Ripple ได้รับการอนุมัติเบื้องต้นสำหรับใบอนุญาตทางการเงินในดูไบ
Ham's Rectangle Template   2024 10 03 T184032.490
Ham's Rectangle Template   2024 10 02 T172948.072