ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอ Ripple โทษ DOGE ทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ

0ee9d7d59d424a7c8bd7d70c86070beb.png

ซีอีโอ Ripple บริษัทผู้สร้างสกุลเงินดิจิทัลอย่าง XRP ยอมรับว่าเขาไม่ใช่แฟน Meme-Token อย่าง Dodgecoin (DOGE)

Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple บริษัทผู้สร้างสกุลเงินดิจิทัลอย่าง XRP ยอมรับว่าเขาไม่ใช่แฟน Meme-Token อย่าง Dodgecoin (DOGE) นอกจากนี้เขายังเชื่อว่า DOGE ทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ และยังดีไม่พอสำหรับตลาดสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากสกุลเงินดังกล่าวได้ก่อให้เกิด พลวัตเงินเฟ้อ (Inflationary Dynamics) และ อุปทานที่ไม่จำกัด

DOGE ทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อจริงหรือ?

Kryptomoney.com Ripple Ceo Brad Garlinghouse Says Xrp Will Continue to Trade Even if Ripple Shuts Down 1024x681.jpg
Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple

อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกกำลังผลักดันให้ราคา Bitcoin (BTC) สูงขึ้นไปกว่าระดับเดิมมาก แต่ทว่าซีอีโอ Ripple ก็ได้ออกมาเตือนแฟน ๆ ผู้ถือ DOGE ผ่านการให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งที่งานประชุม Fintech Abu Dhabi เมื่อวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ระบุว่า

“ที่จริงแล้ว ผมไม่ได้มั่นใจในเหรียญ DOGE เท่าไรนัก ผมมองว่าโทเคนนี้ได้ก่อให้เกิดพลวัติเงินเฟ้อ ซึ่งทำให้ผมไม่อยากจะถือครองเหรียญนี้ไว้บนพอร์ตโฟลิโอ”

Garlinghouse ยังตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมอีกว่า Dogecoin ไม่เคยมีการกำจัดปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในตลาด ซึ่งการกระทำเหล่านี้ทำให้ DOGE แตกต่างจากสกุลเงินดิจิทัลประเภทอื่น ๆ เช่น Bitcoin (BTC) ที่จำกัดปริมาณไว้ที่ 21 ล้านเหรียญ

แม้ว่าซีอีโอจะยังคงเคลือบแคลงใจในตัว DOGE อยู่มากก็ตาม แต่เขาก็ยังพยายามมองข้อดีของสกุลเงินดิจิทัลสกุลนี้ในตลาดด้วยเช่นเดียวกัน

https://twitter.com/bgarlinghouse/status/1463214048833540099?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1463214048833540099%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fripple-ceo-blasts-dogecoin-for-inflationary-dynamics

DOGE ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีนี้

DOGE เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่สร้างขึ้นมาจากมีม Shiba Inu หรือภาพล้อเลียนที่โด่งดังเมื่อปี 2013 และ ได้กลายเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2021 จากการขึ้นไปเป็น 1 ใน 10 อันดับเหรียญที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงที่สุดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดย ณ วันที่ 24 พฤศจิกายน DOGE เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับที่ 10 มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 0.22 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 6,000%

Dogecoin ได้เริ่มจำกัดอุปทานอยู่ที่ 1 แสนล้านเหรียญ ซึ่งต่อมาในปี 2015 DOGE ก็ได้เปลี่ยนแปลงปริมาณอุปทานให้สามารถหมุนเวียนในตลาดได้อย่างไม่จำกัด และหันมาจำกัดรางวัลที่ 10,000 DOGE ต่อบล็อกแทนเพื่อเลี่ยงการเกิดอัตราเงินเฟ้อ

ซีอีโอ Ripple โทษ DOGE ทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ

แน่นอนว่าความสำเร็จของ Dogecoin นั้นเกิดขึ้นมาจากการสนับสนุนของซิอีโอแห่ง Tesla อย่าง Elon Musk ผ่านทางทวิตเตอร์ในปี 2020 โดย Musk ได้โพสต์ข้อความทวิตเตอร์ถึงสกุลเงินดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเขาได้โพสต์ข้อความพร้อมแท็กชื่อซีอีโอ Changpeng Zhao แห่ง Binance เพื่อสอบถามถึงปัญหาในการทำธุรกรรมด้วย DOGE บน Binance ซึ่งทางแพลตฟอร์มได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างขั้นตอนการอัปเกรดที่อาจส่งผลให้รายการการทำธุรกรรมถูกส่งกลับไปยังผู้ใช้งานจำนวน 1,674 รายด้วยกัน

ทางซีอีโอได้ออกมายอมรับว่าเขาไม่ได้ใช้ Binance แล้ว โดยให้เหตุผลว่าขั้นตอนในการลงทะเบียนนั้นมีความยุ่งยากมากเกินไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC