ข่าวต่างประเทศ

นครริโอเดอจาเนโร สามารถชำระภาษีด้วยคริปโตในปีหน้า

Vtecdsflxsi.jpg

มีรายงานว่า ปีหน้าทางเมืองริโอเดอจาเนโรจะมีชำระภาษีด้วยคริปโตแล้ว

ตอนนี้นครริโอเดอจาเนโรของประเทศบราซิลได้มีการประกาศแล้วว่า จะมีการรับการเก็บภาษีด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว ถือเป็นเมืองแรกที่ได้มีการดำเนินแนวคิดนี้ และเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าเวลานี้กระแสความนิยมในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศบราซิลพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยแผนการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนในเมืองที่ต้องการให้ความสำคัญกับเหรียญคริปโตในอนาคต

ริโอเดอจาเนโรเดินหน้าระบบชำระภาษีด้วยคริปโต

ทางด้าน Eduardo Paes นายกเทศมนตรีของเมืองได้มีการประกาศแบบแผนว่า จะเริ่มทำการเก็บภาษีด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หรือที่เรียกว่า IPTU ซึ่งเป็นภาษีเทศบาลที่จะเริ่มมีการใช้ในปีหน้า โดยภาษีนี้จะมีการใช้กับประชาชนทุกกลุ่มและมีการใช้ในส่วนอื่น ๆ ด้วยกัน

A6fnoygwj6k 1024x683.jpg

สอดคล้องกับการแถลงการณ์ที่ได้ประกาศเกี่ยวกับเป้าหมายว่า เมืองนี้จะมีบริษัทที่เป็นบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องกับการวางระบบชำระเงินและการแลกเปลี่ยนเงินตรา และเมืองนี้เป็นเพียงเมืองเดียวที่ชาวบราซิลสามารถชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

เมืองแห่งคริปโตอย่างแท้จริง

ทางด้านนายกเทศมนตรีได้กล่าวอีกว่า ความพยายามของเราตรงนี้ เป็นที่ชัดเจนว่า เมืองแห่งนี้จะเป็นเมืองที่ยอมรับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเป็นทางการ ตอนนี้ใครก็ตามที่ลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และใช้ชีวิตอยู่ในเมืองนั้น สามารถที่จะใช้สินทรัพย์ชนิดนี้ในการจ่ายภาษีด้วยคริปโตได้

อย่างไรก็ตามนครริโอเดอจาเนโรยังคงไม่หยุดแค่นั้น ทางด้าน Pedro Paulo รัฐมนตรีคลังและฝ่ายวางแผนได้มีการกล่าวว่า ในอนาคตอาจมีการเพิ่มระบบการให้บริการด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นบริการรถแท็กซี่ นอกจากนั้นแล้วอาจมีการใช้เหรียญ NFT ในการซื้อขายงานต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะตลอดจนถึงสินค้าใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง