ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พ่อรวยเตือน! ชี้ '3 ปัจจัย' ที่อาจทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกพังทลาย

Max Template   2022 12 08 T111641.723

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ ‘Rich Dad Poor Dad” พูดในรายการของตนเองกล่าวถึง 3 ปัจจัยที่อาจทำให้เศรษฐกิจพังพินาศ เตือนนลท.เก็บทองคำและแร่เงิน

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ ‘Rich Dad Poor Dad” ได้ออกมาให้ความเห็นในรายการ The Rich Dad Radio Show ของตนเอง ร่วมกับ Jim Rickards กล่าวถึง 3 สาเหตุที่อาจเป็นชนวนที่ทำให้เศรฐกิจล่มสลาย

<i>Robert Kiyosaki<br>รูปภาพ: Finbold</i>
Robert Kiyosaki
รูปภาพ: Finbold

1. ห่วงโซ่อุปทานพังทลาย

หนึ่งในสาเหตุที่จะทำให้เศรษฐกิจพังพินาศคือ การที่ห่วงโซ่อุปทานพังทลายลง Kiyosaki กล่าวว่า กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่ง Rickards ได้ขยายความว่า ห่วงโซ่อุปทานเป็นรากฐานของเศรษฐกิจที่ไม่สามารถควบคุมได้เนื่องจากมีความซับซ้อนในระดับสูง

ห่วงโซ่อุปทานไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบเศรษฐกิจ ห่วงโซ่อุปทานคือเศรษฐกิจ มันคือชิ้นส่วนกลไกขนาดใหญ่ที่คุณไม่มีทางเข้าใจได้ทั้งหมด

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ ‘Rich Dad Poor Dad”

2. อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น

Kiyosaki และ Rickards ต่างยกประเด็นที่ชี้ให้เห็นว่าห่วงโซ่อุปทานนั้นเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจการเงินที่กำลังมีความดุเดือดจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น

ผมไปที่สถาบัน King’s Point ที่ซึ่งมักจะบอกว่าห่วงโซ่อุปทานนั้นเป็นระดับมหาภาค และถ้าคุณมองไม่เห็น Macro คุณก็จะมองไม่เห็น Micro

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ ‘Rich Dad Poor Dad”

มากกว่านั้นทั้งสองคนต่างแสดงความคิดเห็นว่าสถานการณ์เศรษฐกิจในตอนนี้อาจรุนแรงขึ้นหากอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันเปลี่ยนเป็นภาวะตกต่ำและนำไปสู่วิกฤตสภาพคล่องที่อาจเกิดขึ้น 

ถึงจุดนี้ Kiyosaki ได้แนะนำให้กับเก็บสินทรัพย์จำพวกโลหะมีค่า เช่น ทองคำและเงิน โดยชี้ว่าสองสิ่งนี้จะยังคงมีมูลค่าหากเศรษฐกิจพังทลาย นอกจากนั้น Kiyosaki ยังคงมั่นใจในแนวโน้มที่ดีขึ้นของคริปโต โดยเฉพาะ Bitcoin

3. ความไม่มั่นคงทางการเมือง

สุดท้ายนี้ ทั้งสองคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าความไม่มั่นคงทางการเมือง จะเป็นส่วนสำคัญที่คุกคามเศรษฐกิจและทำให้ห่วงโซ่อุปทานชะงัก

Rickards ได้ยกประเด็นความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯและจีนเพื่อควบคุมเศรษฐกิจโลก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดอนาคต 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว