ตลาดซื้อขาย

พ่อรวยเตือน! ความเป็นไปได้ที่จะเกิด 'สงครามโลกครั้งที่ 3'

สงครามโลกครั้งที่ 3

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาเตือนถึงแนวโน้มความเป็นไปได้ที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาเตือนถึงแนวโน้มความเป็นไปได้ที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3

เตือนสงครามโลกครั้งที่ 3

ถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจสำหรับนักเขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกที่ได้ออกมาพูดถึงกรณีของความเป็นไปได้ที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 โดยเขาได้กล่าวว่า ประวัติศาสตร์ชี้ให้เห็นว่า สงครามมักจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันและถ่านหิน c

เช่นกันเขาได้ทำการทวีตข้อความเอาไว้ผ่านทาง Twitter เอาไว้ว่า อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ได้ทำการบุกประเทศโรมาเนียเพื่อน้ำมันกับถ่านหิน ส่วนญี่ปุ่นได้โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์ก็เพราะว่าประเทศสหรัฐอเมริกาได้ระงับการส่งออกน้ำมันให้กับประเทศญี่ปุ่น และเขาได้ตั้งคำถามว่า กรณีการก่อวินาศกรรมท่อก๊าซนอร์ดสตรีมจะเป็นตัวก่อชนวนให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 หรือไม่

รับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

เวลานี้อาจมีความเป็นไปได้ที่หลายฝ่ายเริ่มมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 จากการที่ประเทศรัสเซียได้ทำการข่มขู่ว่า หากประเทศยูเครนได้เข้าไปเป็นสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือหรือ NATO มันก็มีความเป็นไปได้ที่จะก่อให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ขึ้นมา

อย่างไรก็ตามผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกได้แนะนำว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นการที่ราคาอาหารกับพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นก็ดี แนะนำให้ทำการซื้อทองคำ, แร่เงินและบิตคอยน์เก็บเอาไว้ เนื่องจากสินทรัพย์เหล่านี้อาจช่วยปกป้องความมั่นคงของนักลงทุนได้แม้ว่าอาจไม่ได้สร้างผลตอบแทนในช่วงที่เกิดวิกฤตก็ตาม เพราะในช่วงที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ ตลาดหุ้นมักจะมีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง รวมไปถึงอัตราการว่างงานที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนส่งผลกระทบต่อรายได้ขาดมือ โดยเขาได้เตือนนักลงทุนจะต้องตระหนักถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตรงนี้ให้ดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก