ข่าวต่างประเทศ

พ่อรวยเตือน! ตลาดทุนอาจเสี่ยงล่ม หาก FED ขึ้นดอกเบี้ยต่อไป

Rectangle Template (50)

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดทุนที่เกิดขึ้นในเวลานี้

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดทุนที่เกิดขึ้นในเวลานี้

เตือนตลาดทุนเสี่ยงล่ม

โดยเขาได้เตือนว่า ทั้งตลาดหุ้น, ตลาดพันธบัตรและตลาดอสังหาริมทรัพย์จะมีการล่มสลายหากว่าธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED ยังคงเดินหน้าปรับอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้เขาแนะนำให้มีการซื้อ Bitcoin เก็บเอาไว้ในสถานการณ์นี้

<i>กราฟอัตราดอกเบี้ย Fed<br>รูปภาพ: Statista</i>
กราฟอัตราดอกเบี้ย Fed
รูปภาพ: Statista

สำหรับเหตุผลที่ทำไมเขาถึงให้ซื้อ Bitcoin (BTC) เก็บเอาไว้นั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขามองว่า ธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกา (Fed) จะมีการทำลายเศรษฐกิจสหรัฐฯ หากมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกันเขาได้ทำการทวีตข้อความเอาไว้บน Twitter ว่า ราคาทองคำกับแร่เงินจะมีการดีดขึ้นจากกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐมีการปรับดอกเบี้ย และมองว่าตลาดหุ้น, พันธบัตรและอสังหาริมทรัพย์จะเจอกับวิกฤตสำคัญ

มุมมองจากคนอื่น

เช่นเดียวกับนักเศรษฐศาสตร์และนักกลยุทธ์หลายคนเริ่มออกมาคาดการณ์แล้วว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงเดินหน้าปรับอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยสูงมากเกินไปจนทำให้เศรษฐกิจประเทศสหรัฐอเมริกามีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะถดถอยขึ้นมา

ทางด้าน Michael Hartnett ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ Bank of America ได้ออกมาเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ยังไม่สายเกินไปที่ทางธนาคารกลางสหรัฐฯ จะรีบเปลี่ยนการดำเนินนโยบายในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ 

<i>Michael Hartnett เจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ Bank of America<br>รูปภาพ:&nbsp;Bank of America</i>
Michael Hartnett เจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ Bank of America
รูปภาพ: Bank of America

ส่วนทางด้าน Julia Wang ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ JPMorgan ได้กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงของธนาคารกลางสหรัฐฯ ไม่ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเร็ว ๆ นี้ จากการที่ธนาคารกลางยังคงเดินหน้าสกัดภาวะเงินเฟ้อที่สูงมากขึ้นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ อาจมีความเป็นไปได้ว่าทาง FED จะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2023

<i>Julia Wang (ขวา) ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ JPMorgan<br>รูปภาพ: CNBC</i>
Julia Wang (ขวา) ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ JPMorgan
รูปภาพ: CNBC
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC