ข่าว Bitcoin

มหาเศรษฐีเม็กซิกันแนะ ซื้อบิทคอยน์ตั้งแต่ตอนนี้ เดี๋ยวนี้

1634846375 Ricardo Salinas Pliego.jpg

มหาเศรษฐีเม็กซิกันเร่งเร้าให้นักลงทุนหันมาลงทุนบิทคอยน์ตั้งแต่บัดนี้

Ricardo Salinas Pliego มหาเศรษฐีชาวเม็กซิกันได้ออกมาให้คำแนะนำกับนักลงทุนว่า ควรที่จะซื้อบิทคอยน์เสียตั้งแต่บัดนี้

มหาเศรษฐีเม็กซิกันแนะลงทุนในบิทคอยน์ตอนนี้

เขากล่าวว่า ตอนนี้มีความเป็นไปได้ที่ทางประเทศสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มที่จะเหมือนกับประเทศโลกที่สามมากขึ้นทุกที โดยเขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจประเทศสหรัฐอเมริกาและบิทคอยน์เอาไว้ในช่วงที่ผ่านมา

เขาเป็นผู้ก่อตั้งและเป็นประธานบริษัท Grupo Salinas ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้มีการลงทุนทางด้านโทรคมนาคม, สื่อมวลชน, บริการทางการเงินและร้านค้าปลีก โดยที่เขามีมูลค่าสินทรัพย์คิดรวมแล้วอยู่ที่ $14.2 พันล้านด้วยกัน

Tl9npbm0khy 1024x682.jpg

เขาได้ทำการทวีตเกี่ยวกับสินทรัพย์มูลค่าที่มีอยู่ของธนาคารกลางสหรัฐทั้งหมด เรื่องนี้เขาได้ทำการวิเคราะห์เอาไว้ว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจะย้อนกลับไปเป็นประเทศโลกที่สาม เพราะประเทศสหรัฐอเมริกายังคงมีการตีพิมพ์เงินที่กำลังจะหมดค่าไป ควรซื้อบิทคอยน์เสียตั้งแต่ตอนนี้จะดีกว่า

ควรลงทุนในบิทคอยน์ดีที่สุด

โดย Ricardo Salinas Pliego ถือเป็นมหาเศรษฐีที่ให้การสนับสนุนบิทคอยน์อย่างออกหน้า เขาเผยว่า ตอนนี้ในพอร์ตการลงทุนของเขาได้เก็บเหรียญบิทคอยน์เอาไว้ 10 % เช่นเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาเขาเคยประกาศเอาไว้แล้วว่า ธนาคารของเขาจะยอมรับการใช้เหรียญบิทคอยน์ เขาได้ทวีตเอาไว้ว่า เขากำลังจะกลายเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศเม็กซิโกที่จะยอมรับเหรียญบิทคอยน์

ในมุมมองระหว่างบิทคอยน์กับทองคำนั้น เขาแนะนำให้นำเงินไปลงทุนในบิทคอยน์จะดีกว่า เนื่องจากเขาเห็นว่า บิทคอยน์คือสินทรัพย์ทองคำชนิดใหม่ มีศักยภาพในการเติบโตสูงกว่า เขามองว่า การถ่ายโอนบิทคอยน์เป็นเรื่องง่ายกว่าเมื่อเทียบกับทองคำแท่งในการกักตุนเอาไว้ในกระเป๋า

ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เขาได้ออกมาทวีตสนับสนุนเหรียญบิทคอยน์อีกครั้งว่า บิทคอยน์จะช่วยสร้างอนาคตที่สดใสและเปลี่ยนแปลงโลก โดยที่ทุกคนจะได้เห็นสักวันหนึ่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง