ข่าว Bitcoin

แนะซื้อบิทคอยน์ตอนนี้ แล้วคุณจะขอบคุณผมทีหลัง

640px Ricardo Salinas Pliego 2020 1.jpg

มหาเศรษฐีเม็กซิกันได้ชี้ชวนให้ประชาชนทำการซื้อบิทคอยน์ตอนนี้

Ricardo Salinas Pliego มหาเศรษฐีชาวเม็กซิกันได้ออกมาให้คำแนะนำแล้วว่า เวลานี้ควรที่จะทำการซื้อเหรียญบิทคอยน์เก็บเอาไว้ แม้ว่าราคาบิทคอยน์จะมีการปรับตัวลดลงแค่ไหนก็ตาม ก็ขอให้นักลงทุนทุกคนกำเหรียญบิทคอยน์เอาไว้

มหาเศรษฐีเม็กซิกันแนะรีบให้ซื้อบิทคอยน์ตอนนี้

เขากล่าวว่า เชื่อผมสิ แล้วคุณจะต้องขอบคุณผมภายหลัง โดยเขาเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Grupo Salinas เป็นบริษัทที่ให้บริการทั้งเรื่องการโทรคมนาคม, สื่อ, บริการทางการเงินและการค้าปลีก สอดคล้องกับนิตยสาร Forbes ที่เขียนเอาไว้ว่า เขามีสินทรัพย์ทั้งหมดอยู่ราว ๆ $13 หมื่นล้านด้วยกัน

ในช่วงที่ผ่านมาเขาได้ทำการทวีตข้อความเอาไว้บน Twitter และเรียกร้องให้ผู้ติดตามทำการซื้อบิทคอยน์และถือเอาไว้แม้ว่าราคาจะมีการปรับตัวลดลงแค่ไหนก็ตาม โดยเขาให้ลืมเรื่องการขายบิทคอยน์ และเชื่อว่าจะต้องมีผู้คนเข้ามาขอบคุณเขาในภายหลัง

Oyxis2kalvg 1024x768.jpg

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาได้แนะนำให้ซื้อบิทคอยน์ ปีที่ผ่านมานั้นเขาเคยกล่าวว่า บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงกว่าปกติ ซึ่งข้อได้เปรียบตรงนี้สำหรับเขาแล้ว ทำให้บิทคอยน์เสมือนหนึ่งเป็นทองคำของโลกยุคสมัยใหม่เลยทีเดียว และในช่วงที่ผ่านมาเขาเองก็เคยออกมาโจมตีค่าเงินกระดาษและกล่าวหาว่ารัฐบาลรังเกียจบิทคอยน์ คนส่วนใหญ่พร้อมที่จะทำการเผาเงินกระดาษเนื่องจากเห็นว่าเป็นเงินตราที่ลวงโลก

ชี้เงินอเมริกาเสมือนเป็นเงินปลอม

ในช่วงเดือนพฤศจิกายนเขากล่าวว่า ประเทศอเมริกาได้ตีพิมพ์เงินปลอมขึ้นมา เหมือนกับวันวานในอดีตและทำตัวไม่ต่างกับประเทศโลกที่สามแล้ว ทำให้เขาเรียกร้องให้ผู้คนอยู่ห่างจากเงินกระดาษให้มาก ๆ และต่อมาเขาก็แนะนำให้รีบซื้อบิทคอยน์เสียตั้งแต่ตอนนี้

หากย้อนกลับไปดูประวัติราคาบิทคอยน์นั้น จะเห็นได้ว่า ในช่วงที่ผ่านมาราคาบิทคอยน์มีความผันผวนสูง มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงและมีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงในช่วงเวลาเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง