General

Revolut ขยายกิจการเข้าสู่แดนปลาดิบซึ่งจัดเป็นตลาดกลุ่มแรกที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร

Revolut.jpg

ญี่ปุ่นกำลังเป็นเป้าหมายใหม่ของผู้ให้บริการแอปพลิเคชันด้านคริปโตรายใหญ่ โดยล่าสุดมีบริษัทชั้นนำถึง 2 รายกำลังตีตลาดเข้าสู่ถิ่นซามูไรแห่งนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือบริษัทสัญชาติอังกฤษอย่าง Revolut ที่คราวนี้ถือเป็นการใช้ภาษาท้องถิ่นในการสื่อสารอย่างสมบูรณ์เป็นครั้งแรก

Revolut แอปพลิเคชันซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นมิตร รายใหญ่ของยุโรปซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 13 ล้านคนทั่วโลกโดยดำเนินงานในประเทศในยุโรป สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลียและสิงคโปร์ กำลังขยายกิจการไปยังตลาดหลักอีกแห่ง ซึ่งบริษัทในกรุงลอนดอนรายนี้ได้ประกาศอย่างเป็นทางการลงบนทวิตเตอร์หลักของพวกเขา ว่าจะทำการเปิดตัวแอปพลิเคชันธนาคารดิจิทัลในประเทศญี่ปุ่น

แดนปลาดิบกำลังเป็นเป้าหมายใหม่ของเหล่านักลงทุนด้าน Crypto

เห็นได้ชัดว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในตลาดที่น่าสนใจที่สุดสำหรับบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypto ในฐานะที่ Revolut ก้าวเข้ามาในประเทศดังกล่าวพร้อมกับบริษัท Crypto รายใหญ่อื่น ๆ โดย Kraken ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในบริษัทแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 กันยายนว่าการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่าง ๆ จะกลับมาให้บริการที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งหลังจากได้ยุติการให้บริการไปในเดือนเมษายน ปี 2018

Nik Storonsky 1024x768.jpg
Nik Storonsky ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ Revolut

การเปิดตัวธุรกิจเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นของ Revolut เกิดขึ้นได้ไม่นานหลังจากที่บริษัทได้รับรายงานว่าผลประกอบการขาดทุนถึงสามเท่าในปี 2019 แม้ว่าทางบริษัทจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมากก็ตาม โดย Nik Storonsky ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ Revolut กล่าวว่า การขยายตัวของธุรกิจทั่วโลกอย่างบ้าคลั่งเป็นเหตุผลหลักเบื้องหลังการขาดทุนอย่างมหาศาลเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งภายในเดือนตุลาคมปี 2019 บริษัท Revolut ได้สรุปแผนการอันแสนทะเยอทะยานเพื่อการขยายกิจการไปสู่ตลาดใหม่ทั้ง 24 แห่ง ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย ประเทศบราซิล ประเทศแคนาดา ประเทศญี่ปุ่น ประเทศนิวซีแลนด์ สหพันธรัฐรัสเซีย ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศสิงคโปร์

ช่วงเริ่มต้นอาจจะติดข้อจำกัดอยู่บ้าง

อ้างอิงจากสำนักข่าว The Nikke การเปิดตัวครั้งแรกของแอปพลิเคชัน Revolut ในถิ่นซามูไรจะถือเป็นตลาดแรกของพวกเขาที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเลยแม้แต่น้อย โดยในช่วงแรกของการดำเนินการในประเทศญี่ปุ่นนั้นจะถูกจำกัดให้ทำการได้เฉพาะ “บริการโอนเงินระหว่างประเทศ” และ “การจัดการสกุลเงิน 23 สกุลเงิน” ตามข้อกำจัดด้านกฎหมายภายในแดนปลาดิบแห่งนี้ แต่ข่าวดีก็คือเหล่าผู้ใช้งานที่ทำการลงทะเบียนแล้วจะยังได้รับบัตรวีซ่าเดบิตของแบรนด์ Revolut อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง