ข่าว Bitcoin

งานวิจัยมหาวิทยาลัยเผย Ethereum เหนือกว่าบิทคอยน์

Rhcp9sw Cga.jpg

งานวิจัยมหาวิทยาลัยได้ทำการเปรียบเทียบเหรียญ eth กับบิทคอยน์

ในรายงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยหลายแห่งได้มีการอธิบายไปในทิศทางเดียวกันว่า เหรียญ ethereum มีแนวโน้มที่จะมีคุณค่าในการเก็บสะสมมากกว่าบิทคอยน์ในระยะยาว

งานวิจัยมหาวิทยาลัยมองเหรียญ ethereum

งานวิจัยได้ระบุว่า ผลกระทบของ EIP-1559 ถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้สกุลเงินอย่าง ethereum กลับมามีอิทธิพลต่อสกุลเงินดิจิทัลระดับโลกได้ งานวิจัยนี้ได้มีการเผยแพร่โดยสมาชิกสภามหาวิทยาลัยของประเทศออสเตรเลีย โดยเอกสารได้ตั้งหัวข้อว่า “Better than Bitcoin? Can cryptocurrencies beat inflation?” ซึ่งในเนื้อหาได้ทำการโฟกัสไปที่เหรียญ ethereum เป็นหลัก และมองเห็นถึงความเป็นไปได้ที่จะทำการเก็บสะสมเหรียญในอนาคต

Vbcvcwuyvym 5 1024x742.jpg

รายละเอียดส่วนหนึ่งได้มีการระบุว่า ทางทีมวิจัยได้ทำการติดตามการเปลี่ยนแปลงการทำธุรกรรมในส่วนของเหรียญ ethereum อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้ว่าเมื่อมีการเปรียบเทียบกับเหรียญบิทคอยน์แล้วนั้น เหรียญ ethereum มีข้อได้เปรียบตรงที่ได้ตัดค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรมในแต่ละครั้ง

ชี้ EIP-1559 เป็นตัวแปรสำคัญ

โดยการใช้ EIP-1559 เข้ามาช่วยนั้น มีเป้าหมายที่จะทำการเผาเหรียญ ethereum ในปริมาณสัดส่วนที่เหมาะสมต่อโครงข่าย ซึ่งการทำแบบนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดนักขุดเหมืองหลายคนแห่กันมาขุดเหมืองมากขึ้น และมีความเป็นไปได้สูงที่เหรียญ ethereum จะกลายเป็นสกุลเงินที่มีการหมุนเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

ความสำเร็จของการนำ EIP-1559 มาใช้งานนั้น มีผลต่อค่าธรรมเนียมในเหรียญ ethereum อย่างมีนัยสำคัญ การเปลี่ยนแปลงตรงนี้ทำให้เหรียญ ethereum หลายล้านเหรียญออกจากการหมุนเวียน ซึ่งหลายกรณีศึกษานั้น เหรียญ ethereum ที่ได้มีการเผาไปนั้น ทำให้โครงข่ายมีการสร้างเหรียญใหม่ขึ้นมาอย่างรวดเร็วขึ้น เป็นผลให้เหรียญ ethereum มีการหมุนเวียนได้คล่องขึ้น

งานวิจัยเน้นว่า การทำแบบนี้ทำให้เหรียญ ethereum มีแนวโน้มที่จะเอาชนะภาวะเงินเฟ้อได้ดีกว่าเหรียญบิทคอยน์ และด้วยเหตุนี้เหรียญ ethereum จึงคู่ควรต่อการซื้อเก็บสะสมเอาไว้ในระยะยาว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด