General

พรรครีพับลิกันประกาศเปิดช่องทางรับบริจาคด้วย Crypto เป็นครั้งแรก

Photo 1615818733733 8b2f0e3c403a 1.jpg

คณะกรรมการรัฐสภาของพรรครีพับลิกันแห่งชาติ (NRCC) ได้เปิดช่องทางรับบริจาคด้วย Crypto เพื่อสนับสนุนพรรค ซึ่งเป็นครั้งแรกของพรรคการเมืองในอเมริกา

คณะกรรมการรัฐสภาของพรรครีพับลิกันแห่งชาติ หรือ NRCC เป็นหน่วยงานหาเสียงของพรรครีพับลิกัน ซึ่งมีหน้าที่เลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา การประกาศครั้งนี้ทำให้ NRCC เป็นคณะกรรมการพรรคระดับชาติชุดแรกที่เปิดรับการบริจาค crypto โดยในอดีตที่ผ่านมา มีผู้สมัครทางการเมืองของรัฐบาลกลางหลายคนให้การสนับสนุนการรับบริจาค crypto

คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งสหพันธรัฐได้แสดงความกังวลว่า cryptocurrency อาจจะยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับกฎระเบียบและความโปร่งใส อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการการเมืองอื่น ๆ ยังให้การสนับสนุนให้มีส่วนร่วมในการใช้ crypto โดย NRCC จะมีขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลการระบุตัวตนจากบุคคลทั้งหมดที่บริจาคผ่านสกุลเงินดิจิทัล

การตัดสินใจนี้ของ NRCC ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อพิจารณาจากความเป็นผู้นำแล้ว Tom Emmer ประธาน NRCC ซึ่งเป็นประธานร่วมของ Congressional Blockchain Caucus และเป็นสมาชิกของ House Financial Services Committee เขาได้สนับสนุนให้กรมสรรพากรผ่อนคลายกฎระเบียบเกี่ยวกับการบริจาคเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับการกุศล

เมื่อได้รับเงินบริจาคแล้ว สกุลเงินดิจิทัลจะถูกแปลงเป็นดอลลาร์ทันทีก่อนเข้าสู่บัญชีของ NRCC ซึ่งหมายความว่าคณะกรรมการจะไม่มีความประสงค์ที่จะครอบครอง cryptocurrency ที่ได้รับบริจาค เพียงแต่ต้องการใช้เป็นช่องทางของการรับเงินบริจาคอีกช่องทางหนึ่งเท่านั้น

สิ่งนี้จะทำให้สามารถก้าวข้ามกฎระเบียบที่จำกัดในการบริจาคทางการเมืองของสกุลเงินดิจิทัลมูลค่าถึง 100 ดอลลาร์ต่อปี การแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นดอลลาร์ NRCC ยังคงสามารถรับการบริจาคส่วนบุคคลได้สูงถึง 10,000 ดอลลาร์ต่อปี NRCC จะประมวลผลการบริจาคโดยใช้ตัวประมวลผลการชำระเงิน BitPay

BitPay

ในขณะที่รอการอนุมัติให้คณะกรรมการพรรคแห่งชาติสามารถรับเงินบริจาคด้วย crypto BitPay กำลังขยายไปสู่วงการการเมืองและธุรกิจ โดย BitPay รับรู้ถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการบริจาคช่องทางนี้ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ไม่ต่างจากความต้องการด้านธุรกิจ

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา BitPay เริ่มเปิดให้บริการในการชำระเงินด้วย crypto สำหรับในเครือโรงแรมหรู Kessler Collection และในเดือนถัดไป แพลตฟอร์มดังกล่าวเริ่มขยายให้บริการแก่ผู้ค้าปลีกออนไลน์ Newegg รวมถึงแพลตฟอร์มการทำงาน WeWork

BitPay CCO Sonny Singh เน้นว่าธุรกิจของเขากำลังโตขึ้นอย่างมากจากความต้องการสำหรับความสามารถในการชำระเงิน crypto ที่เพิ่มขึ้น

ทุกวันผมต้องรับสายโทรศัพท์ของบริษัทต่าง ๆ ที่ต้องการยอมรับ crypto ในธุรกิจของพวกเขา” เขากล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase