ข่าวธุรกิจ

เปิดศักราชใหม่! รายงานเผย บ.การตลาดหลายแห่ง กำลังเริ่มเข้ามาทำธุรกิจใน Web3 มากขึ้น

หลายบริษัทการตลาดเริ่มปรับตัวเข้าหา 'อุตสาหกรรม Web3' มากขึ้น

ยุคทองของ Web2 กำลังจะจบลง! รายงานจาก Safary เผย - หลายบริษัทการตลาดเริ่มปรับตัวเข้าหา 'อุตสาหกรรม Web3' มากขึ้น

วันที่ 25 กรกฎาคม Safary บริษัทวิเคราะห์การตลาด ใน Web3 ได้เผยแพร่รายงาน "The Web3 Growth Landscape 2023" ซึ่งกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม 'การตลาดดิจิทัลจาก' Web2 ไปสู่ Web3

อ่านข่าวเกี่ยวกับ Web3

การปรับตัวสู่ Web3

รายงานกล่าวว่า นับตั้งแต่ปี 2010 การตลาดดิจิทัลมีการเติบโตอย่างรวดเร็วท่ามกลาง เทคโนโลยี Web2 จนถูกเรียกว่าเป็น 'ยุคทองของการตลาดดิจิทัล' เนื่องจากจำนวนบริษัทการตลาดดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นหลายเท่าจาก 150 บริษัท ในปี 2011 ไปยัง 11,000 บริษัทในปี 2023

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดยพบว่าแนวโน้มของการตลาดดิจิทัลไ ด้มีการย้ายไปสู่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งทำให้นักการตลาดจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมดังกล่าว ซึ่ง Web3 สภาพแวดล้อมใหม่ที่นักการตลาดจะต้องทำการปรับตัว

มิติใหม่ของการตลาด

ข้อมูลจากรายงานของ Safary ยังเผยว่า ขณะนี้มีบริษัทเกือบ 200 แห่ง ที่กำลังเริ่มทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการตลาดใน Web3 ซึ่งในตอนนี้มีบริษัทถึง 70 แห่งที่ได้มีการระดมเงินทุนไปกับแผนการพัฒนาไปแล้วรวมกันถึง 600 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ยังพบว่า ในการระดมทุนนั้น บริษัทที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนมากที่สุด มักจะเป็นกลุ่มบริษัทที่มีแผนพัฒนาในหมวด Messaging, Questing และ Loyalty มากกว่าหมวดอื่นๆในอุตสาหกรรม ถึงหลายเท่าเลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน