Cardano

รายงานพบ จำนวน Smart Contracts บน Cardano เพิ่มขึ้นถึง 67% ภายในเดือน ม.ค.

Smart Contract บนเครือข่าย Cardano พุ่งยับในเดือนมกราคม

รายงานพบจำนวน Smart Contract บนเครือข่าย Cardano พุ่งยับในเดือนมกราคม - บ่งชี้กระแสตอบรับที่ดี ต่อพัฒนาการในแพลตฟอร์ม

Cardano ถือเป็นอีกหนึ่งในเครือข่ายที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา จากจำนวนสัญญาอัจฉริยะ(smart contracts)ที่เพิ่มขึ้นบนเครือข่ายบล็อกเชน ซึ่งแสดงให้ว่า มีผู้ให้ความสนใจและมองเห็นประโยชน์ของการใช้งานแพลตฟอร์มมากขึ้น

จากรายงาน เผยว่า ในช่วงเดือนมกราคม smart contracts Plutus V2 ของ Cardano มีจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึง 67% โดยที่สาเหตุส่วนใหญ่มาจาก พัฒนาการทางด้านความปลอดภัย, ประสิทธิภาพ, และความยั่งยืนที่แข็งแกร่งขึ้นภายในแพลตฟอร์ม จนทำให้นักพัฒนาจำนวนมากเริ่มสนเข้ามาใช้งานมากขึ้น ทั้งในการพัฒนา DApp และวัตถุประสงค์อื่นๆ

เสียงตอบรับที่ดีจาก Developer

ทั้งนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับการพัฒนาของ Plutus Core ที่เข้ามาช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกรรมและยังช่วยในเรื่องของการปรับขนาดของเครือข่ายได้อย่างดี และด้วยการพัฒนาที่เกิดขึ้น ทำให้ในขณะนี้ได้มีโครงการใหม่เปิดตัวใน Cardano เพิ่มขึ้นมาอีกถึง 157 โครงการ จากทั้งหมด 1,319 โครงการที่กำลังพัฒนาอยู่ในปัจจุบัน

ราคายังไม่ไปไหน!

ทั้งนี้ถึงแม้เครือข่าย Carfano จะมีพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นภายในเครือข่าย แต่ทว่าเหรียญ ADA ก็ยังคงไม่สามารถทำราคาเพิ่มขึ้นได้อย่างที่คาดหวัง เนื่องจากผลกระทบจากสภาวะตลาดโดยรวมที่ยังคงไปในทิศทางลบ โดยเหรียญได้ทำราคาลดลงไปแล้วกว่า 6.14% ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS