ข่าว Bitcoin

รายงานพบ 'วาฬใหม่' มีการถือครอง Bitcoin รวมกันมากถึง 9% ของจำนวนเหรียญทั้งหมด!

 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC

ซีอีโอ CryptoQuant รายงาน! พบ ’วาฬหน้าใหม่’ มีการครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC หรือคิดเป็น 9% จากอุปทานทั้งหมด!

เมื่อวันที่ 15 เมษายน ‘Ki Young Ju’ ซีอีโอ CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน ไม่มีรายงานที่น่าสนใจ เกี่ยวกับตัวเลขจำนวน ‘วาฬ Bitcoin หน้าใหม่’ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา จนวาฬกลุ่มนี้ได้ครอบครองส่วนรวมกันไปถึง 9% ของจำนวนอุปทานเหรียญทั้งหมด

โดยภายในทวีตล่าสุดของ Ki Young Ju เปิดเผยว่า วาฬกลุ่มนี้ล้วนเป็นวาฬที่เพิ่งมีการถือครอง Bitcoin ได้ไม่เกิน 115 วัน แต่ครอบครองเหรียญไปแล้วรวมกันมากถึง 1.8 ล้าน BTC หากนับจากการถือครองในกองทุน spot Bitcoin ETF

Bitcoin ยังถูกสะสมต่อเนื่อง!

Ki Young Ju ได้กล่าวเสริมว่า ถึงแม้ในปัจจุบันความต้องการเข้าซื้อ Bitcoin จะมีแนวโน้มลดลง แต่อย่างไรก็ตามหากดูจากข้อมูล on-chain จะพบว่าเหรียญยังคงมีการถูกสะสมอย่างต่อเนื่อง

ถึงแม้ ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา แรงซื้อภายในกองทุน Bitcoin ETF จะเริ่มซบเซาลงไปมาก แต่การสะสมเหรียญภายในเครือข่ายยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

Ki Young Ju ซีอีโอ CryptoQuant กล่าว

ทั้งนี้สิ่งที่ Ki Young Ju กล่าวนั้นยังมีความสอดคล้องกับคำพูดของ James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ผู้เชี่ยวชาญด้าน ETF ที่ได้เคยกล่าวเอาไว้ถึงมาตรฐานและธรรมชาติของการซื้อขายกองทุน ETF ที่อาจมีโอกาสเกิด zero flows ในบางวัน

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase